ClockThứ Năm, 16/05/2019 10:01

9 học viện Nho giáo Hàn Quốc được đề nghị vào danh sách Di sản Thế giới UNESCO

TTH - Cơ quan Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHA) ngày 14/5 cho biết, 9 học viện Nho giáo của Hàn Quốc vừa được đề nghị bổ sung vào Danh sách Di sản Thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO).

UNESCO sẵn sàng hỗ trợ tái thiết Nhà thờ Đức Bà ParisNhật Bản kêu gọi UNESCO công nhận nghề thủ công kiến trúc truyền thống là di sản văn hóa phi vật thểBắc Kinh phục hồi công viên cổ để đề cử vào di sản của UNESCO

Học viện Dosan Seowon ở thành phố Andong, tỉnh Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Theo CHA, Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế (ICOMOS), một đơn vị cố vấn cho UNESCO đã đề xuất 9 "Seowon", hay các học viện Nho giáo của Hàn Quốc vào danh sách nói trên.

Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO, dự kiến được tổ chức tại thủ đô Baku của Azerbaijan vào cuối tháng 6.

Nếu Seowon lọt vào danh sách của UNESCO, Hàn Quốc sẽ có tổng cộng 14 di sản thế giới, trong đó có Cung điện Changdeok ở trung tâm thủ đô Seoul.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc: Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1

Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây cho biết tổng cộng 157 trường tiểu học trên khắp cả nước sẽ không có học sinh lớp 1 nào nhập học vào tháng 3 này, do số lượng học sinh mới dự kiến sẽ thấp kỷ lục trong năm học sắp tới.

Hàn Quốc Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1
Return to top