ClockThứ Ba, 19/05/2015 10:13

9 loại thực phẩm là thủ phạm khiến bạn đau đầu

TTH.VN - Sôcôla, bột ngọt, trái cây khô, kem… là những thủ phạm gây đau đầu mà ít ai biết

Hầu hết mọi người đều nghĩ đau đầu là do nhiều nguyên nhân nhưng hiếm có ai nghĩ rằng thực phẩm cũng nằm trong số nguyên nhân đó. Dưới đây là những thực phẩm có thể là nguyên nhân khiến bạn đau đầu.

1. Sôcôla

Một số người bị dị ứng với sôcôla và ca cao. Chính vì thế nếu ăn sô cô la sẽ bị đau đầu. Do trong sôcôla có 2 thành phần là phenylethylamine và theobromine, hai chất này có thể làm giãn mạch máu và gây ra triệu chứng đau đầu cho bạn. 

2. Phô mai cũ

Thực phẩm cũ thì thường không tốt và có vấn đề về chất lượng. Phô mai cũ cũng vậy. Trong phô mai cũ không có hay hầu hết protein đã không còn mà chuyển hóa thành một hoạt chất có tên là tyramine – một axit amino làm tăng huyết áp và gây đau đầu. Dĩ nhiên, phô mai càng cũ thì chất tyramine càng cao.

3. Bột ngọt

Đây là thực phẩm dùng hàng ngày trong các bữa ăn. Tuy nhiên, chị em phụ nữ nên lưu ý nếu dùng nhiều bột ngọt sẽ gây đau đầu và bệnh về dạ dày nhé.

4. Thức uống có cồn

Dù không biết nhiều về tác hại của các thực phẩm trên nhưng hầu hết mọi người đều biết tác dụng của thức uống có cồn là gây đau đầu. Không những đau đầu mà còn có hại cho sức khỏe nhất là dạ dày và gan.

5. Kem

Những thực phẩm lạnh thường không tốt cho chứng đau đầu. Do đó, khi ăn nhiều kem sẽ gây ra hiệu ứng không tốt lên hệ thần kinh.

6. Cà phê

Thật là thú vị, cà phê có thể gây hiệu ứng trái ngược nhau. Thức uống này vừa có thể trị cơn đau đầu, vừa là nguyên nhân chính gây ra đau đầu. Điều đó tùy thuộc vào lượng tiêu thụ, nếu dùng quá nhiều sẽ gây đau đầu.

7. Rượu vang đỏ

Có nhiều giả thiết về nguyên nhân gây ra đau đầu ở rượu vang đỏ như do hợp chất sunfit, tannin, histamine chứa trong rượu gây ra, nhưng vẫn chưa có kết luận rõ ràng.

8. Trái cây khô

Một số trái cây khô có thể gây ra nhức đầu như nho khô, vải khô…

9. Men bia

Nếu bạn nhạy cảm với men bia, hãy cẩn thận khi dùng, bởi vì thực phẩm này cũng làm đau đầu.

Theo SKGĐ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top