ClockThứ Năm, 20/10/2016 15:04

“Áo dài và những câu chuyện chưa kể”

TTH.VN - Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10, Công ty CP VKSTAR và Hội quán các bà mẹ cùng các nhà tài trợ áo dài Huế phối hợp tổ chức chương trình “Áo dài và những câu chuyện chưa kể” tại Trung tâm Văn hóa Phương Nam (15 Lê Lợi, TP. Huế).

Cô giáo Đoàn Thị Liệp đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về tình yêu với áo dài

Với mục đích tôn vinh phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài, chương trình đã dành thời gian để những người yêu áo dài ở Huế và TP. Hồ Chí Minh giao lưu, chia sẻ những câu chuyện về chiếc áo dài xưa và nay, giá trị văn hóa lịch sử của  áo dài, tình yêu, sự gắn bó và những kỷ niệm của phụ nữ Huế nói riêng và Việt Nam nói chung với tà áo dài.

Biểu diễn áo dài xưa qua hoạt cảnh chợ quê

Điểm nhấn của chương trình là những hoạt cảnh dân gian áo dài mộc mạc, đời thường xưa và nay; hoạt cảnh chợ quê của người Huế trong những bộ trang phục áo dài giản dị nhưng rất thanh nhã, đưa người xem khám phá những nét mộc mạc, hiền hòa, dung dị qua nét đẹp sinh hoạt văn hóa dân gian xưa. 

Để ươm mầm gìn giữ nét đẹp của tà áo dài qua các thế hệ, dịp này, các nhà tài trợ áo dài Huế đã tặng áo dài cho các cháu thiếu nhi.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Return to top