ClockThứ Hai, 24/10/2016 14:33

AAP: Trẻ sơ sinh nên ngủ cùng phòng với bố mẹ trong năm đầu đời

TTH.VN - Để giảm nguy cơ tử vong đột ngột, trẻ sơ sinh nên ngủ cùng phòng với bố mẹ của chúng, nhưng trong cũi hoặc nôi riêng trong năm đầu đời, các bác sĩ Mỹ cho biết hôm nay (24/10).

UNICEF: Cho con bú trong vòng 1 giờ đầu sau sinh là liều vaccine đầu tiên cho trẻLHQ ủng hộ trào lưu "brelfie" để khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ

Một em bé châu Á đang ngủ. Ảnh: AFP

"Bố mẹ không nên để trẻ sơ sinh ngủ một mình hay với người khác", tuyên bố mới của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP) khuyến cáo.

Khuyến cáo của AAP là lời kêu gọi cụ thể để trẻ sơ sinh ở cùng phòng của bố mẹ trong 6 tháng đến 1 năm đầu đời nếu có thể, nhưng không ngủ cùng giường.

Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế cũng kêu gọi các bậc cha mẹ nên để trẻ nằm ngửa khi ngủ thay vì nằm sấp, phương pháp này giúp giảm tỷ lệ tử vong đột ngột ở trẻ sơ sinh từ 120 trường hợp trên mỗi 100.000 ca sinh trong năm 1992 xuống còn 56 trường hợp trên mỗi 100.000 ca sinh vào năm 2001, giảm 53% trong vòng một thập kỷ.

Cũng theo tuyên bố của AAP, bố mẹ không nên để trẻ sơ sinh ngủ trên ghế sofa, ghế dài, ghế đệm, mà nên để trẻ sơ sinh nằm ngửa và ngủ trên bề mặt sạch sẽ không có đồ chơi hay chăn.

Được biết, khoảng 3.500 trẻ sơ sinh tử vong mỗi năm tại Mỹ là những trường hợp tử vong liên quan đến giấc ngủ, bao gồm hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) và bất ngờ bị ngạt thở.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục con cái từ tấm gương bố mẹ

Qua thực tế giáo dục con trẻ mới thấm lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh rằng: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Dạy con bằng chính tấm gương của bố mẹ là một trong những phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất.

Giáo dục con cái từ tấm gương bố mẹ

TIN MỚI

Return to top