ClockThứ Bảy, 27/05/2017 06:34

Abe, Macron: Nga đóng vai trò "cực kỳ quan trọng" trong các vấn đề toàn cầu

TTH.VN - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 26/5 nhất trí rằng, sự tham gia của Nga đóng vai trò rất quan trọng để giải quyết các vấn đề quốc tế.

Tổng thống Nga Putin lần đầu điện đàm với Tổng thống Pháp MacronTổng thống Putin kêu gọi ông Macron hợp tác với NgaTổng thống Putin: Quan hệ Nga - Nhật đang “tiến triển”Nga, Nhật sẽ ký hơn 20 thỏa thuận hợp tác kinh tế

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters

Thư ký Báo chí Bộ Ngoại giao Nhật Bản Norio Maruyama cho biết, ông Abe và ông Macron đã nhất trí về tầm quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế của Moscow.

"Các bên thảo luận về Triều Tiên, cũng như Nga, trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến sang thăm Pháp vào ngày 29/5 này. Họ nhất trí rằng, sự tham gia của Nga đóng vai trò rất quan trọng và đối thoại với Nga là cực kỳ quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế", ông Maruyama nói với các phóng viên .

Hai nhà lãnh đạo cũng bày tỏ sự sẵn sàng trong việc phát triển quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Trong các cuộc điện đàm, Thủ tướng Nhật Bản cũng gửi lời chúc mừng ông Macron về chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vừa qua.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
Return to top