ClockThứ Sáu, 15/03/2019 06:40

Abu Dhabi giảm chi phí để thúc đẩy ngành du lịch

TTH.VN - Abu Dhabi vừa tiến hành cắt giảm các khoản phí liên quan đến du lịch để hỗ trợ lĩnh vực du lịch và thu hút nhiều du khách hơn, trong bối cảnh tiểu vương quốc giàu dầu mỏ này hướng đến đa dạng hóa nền kinh tế.

Khai trương bảo tàng lịch sử hiện đại ở Saudi ArabiaThủ đô Abu Dhabi xây dựng công viên chủ đề Warner Bros trị giá 1 tỷ USDNgành du lịch của nhiều nước thua lỗ hàng tỷ USD nếu Brexit không đạt thỏa thuận

Abu Dhabi giảm các khoản phí liên quan đến du lịch để thu hút nhiều du khách hơn. Ảnh: Shutterstock                

Theo đó, Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi (DCT) tuyên bố giảm phí du lịch từ 6% xuống 3,5%, phí phòng khách sạn thuộc khu vực đô thị mỗi đêm từ 15 dirham (tương đương 4 USD) xuống còn 10 dirham.

Được biết, thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang đầu tư hàng tỷ USD vào công nghiệp, cơ sở hạ tầng và du lịch nhằm đa dạng hóa nền kinh tế.

Abu Dhabi là nơi có Giải đua xe Công thức 1 Etihad Airways Abu Dhabi Grand Prix, bảo tàng nghệ thuật Louvre Abu Dhabi, công viên trong nhà theo chủ đề thế giới của Warner Bros và những điểm đến khác. Bên cạnh đó, 2 bảo tàng nổi bật khác là Guggenheim và Zayed National Museum đang được xây dựng.

Tiểu vương quốc Dubai láng giềng đã chào đón số lượng kỷ lục 15,9 triệu khách du lịch hồi năm ngoái, so với 10 triệu du khách ở lại các khách sạn của Abu Dhabi trong cùng năm 2018.

Động thái cắt giảm chi phí xuất phát từ một nghiên cứu về các khách sạn của Abu Dhabi do Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi thực hiện.

"Ngành du lịch là một lựa chọn thay thế chính cho dầu mỏ. Cần phải hỗ trợ lĩnh vực này để cho phép lĩnh vực du lịch đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu trong tương lai”, ông Saif Saeed Ghobash, Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi nhận định.

Tác động tài chính của việc cắt giảm chi phí sẽ là 1 tỷ dirham trong 3 năm tới, ông Saif Saeed Ghobash nói thêm.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi cũng có kế hoạch chi 500 triệu dirham trong 3 năm tới để thực hiện việc tiếp thị cho tiểu vương quốc này, đồng thời thu hút khách du lịch, một phần của chương trình tăng tốc của Chính phủ Abu Dhabi có tên “Ghadan 21”.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững

Ngày 15/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch được UBND tỉnh ủy quyền chủ trì hội nghị.

Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững
Kết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng

Cùng với việc khởi hành chuyến bay thẳng từ Huế đến Hàn Quốc, ngày 1/8, Sở Du lịch phối hợp với Công ty CP hàng không Vietjet, Công ty TNHH SMC Huế (Hàn Quốc), Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài; Hiệp hội Du lịch và các đơn vị liên quan chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul (Hàn Quốc). Đây cũng là chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến với nhà ga mới Cảng HKQT Phú Bài.

Kết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng

TIN MỚI

Return to top