ClockThứ Năm, 31/03/2016 10:35

ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,7%

Kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 6,7% trong năm 2016, và sẽ tăng chậm lại trong năm 2017 ở mức 6,5%.

Thông tin trên được đưa ra trong buổi họp báo Công bố Báo cáo triển vọng phát triển châu Á của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) diễn ra ngày 30/3 tại Hà Nội.

Mức dự báo tăng trưởng 6,7% của ADB được đưa ra dựa trên các động lực tăng trưởng kinh tế vẫn còn, như đầu tư trực tiếp nước ngoài, tiêu dùng và cầu trong nước gia tăng, cùng với đó là việc triển khai nhiều chính sách hỗ trợ tăng trưởng.

Trả lời câu hỏi tại buổi họp báo về tác động của hạn, mặn tới nông nghiệp và từ đó có thể ảnh hưởng tới GDP, đại diện ADB cho biết chưa có tính toán cụ thể. Tuy nhiên, về lâu dài, thiệt hại từ hạn, mặn có thể sẽ ảnh hưởng tới bối cảnh chung của nền kinh tế.

Cũng trong buổi họp báo, ADB nhấn mạnh: Tầm quan trọng của tiến trình cải cách doanh nghiệp Nhà nước cần sâu rộng hơn, để tháo gỡ ảnh hưởng méo mó mà các doanh nghiệp này gây ra cho nền kinh tế cũng như năng lực cạnh tranh quốc gia.

Bên cạnh tăng trưởng, ADB cũng dự báo lạm phát sẽ tăng 3% trong năm 2016 và 4% trong năm 2017.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55
ADB: Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), mặc dù tổng thương mại của một số nước với Trung Quốc đã giảm, nhưng sự tham gia và tầm quan trọng của nước này trong chuỗi giá trị toàn cầu vẫn không hề suy giảm, và Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới.

ADB Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top