ClockThứ Năm, 24/05/2018 14:38

ADB, Lào ký thỏa thuận hỗ trợ cải cách ngành y tế

TTH.VN - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Lào vừa ký kết một thỏa thuận tài trợ trị giá 30 triệu USD, nhằm hỗ trợ việc mở rộng bao phủ chăm sóc sức khoẻ và cải thiện các dịch vụ y tế, tờ Vientiane Times ngày 24/5 đưa tin.

Tự động hóa và cái nhìn tích cực ở thị trường châu ÁADB lo ngại hệ quả của công nghệ mới đối với việc làm tại LàoADB đầu tư 16,7 tỷ USD cho sự phát triển của ASEANADB dự báo tốc độ tăng trưởng vững chắc ở châu Á Thái Bình DươngADB: Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng tăng trưởng châu ÁADB cam kết hỗ trợ cho sự phát triển của các nước tiểu vùng Mekong mở rộngADB tăng cường hỗ trợ chống nạn rửa tiền ở châu ÁADB hỗ trợ Việt Nam tái tạo năng lượng từ rác thải

Các nhà lãnh đạo tại buổi lễ ký kết. Ảnh: Vientiane Times

Thỏa thuận được Giám đốc Quốc gia Lào của ADB, ông Yasushi Negishi và Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào, bà Thipphakone Chanthavongsa ký kết tại thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Theo đó, chương trình sẽ giúp hỗ trợ 5 trụ cột theo Chiến lược cải cách ngành y tế là tài chính y tế; nguồn nhân lực cho y tế; quản trị; tổ chức và quản lý; cung cấp dịch vụ y tế; và thông tin, giám sát và đánh giá. Tất cả đều nhằm mục đích đạt được bao phủ chăm sóc sức khoẻ toàn dân đến năm 2025 và các Mục tiêu Phát triển Bền vững đến năm 2030, bà Thipphakone cho hay.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ giúp giảm bớt một số gánh nặng kinh tế vĩ mô và sức khỏe, bằng cách nhắm vào 4 lĩnh vực cải cách quan trọng, bao gồm cải thiện các quy trình cải cách ngành y tế; cải thiện việc thực hiện chăm sóc sức khoẻ miễn phí cho người nghèo, bà mẹ và trẻ em; tăng cường năng lực quản lý nguồn nhân lực; và tăng cường quản lý tài chính của ngành y tế.

Nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả trong việc sử dụng các nguồn lực cho từng nhiệm vụ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào kêu gọi tất cả các ngành làm việc chặt chẽ với nhau để theo dõi, hỗ trợ và khắc phục bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh trong quá trình thực hiện.

Cũng tại buổi lễ ký kết, ông Yasushi cho biết: “Chương trình này là một nền tảng quan trọng cho nỗ lực chung giữa Chính phủ Lào và ADB, nhằm vượt qua các thách thức phát triển y tế của đất nước, nhất là để đảm bảo sự tiếp cận của người dân đối với chăm sóc sức khoẻ có chi phí phải chăng và chất lượng dịch vụ được nâng cao”.

ADB có trụ sở tại thủ đô Manila của Philippines, với nhiệm vụ tập trung vào nỗ lực giảm nghèo ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thông qua tăng trưởng kinh tế toàn diện, tăng trưởng bền vững về môi trường và hội nhập khu vực.

Ngân hàng được thành lập từ năm 1966 hiện có 67 thành viên, với 48 thành viên nằm trong khu vực. Hồi năm 2017, tổng giá trị các hoạt động tài chính thường niên của ADB đạt mức kỷ lục 32,2 tỷ USD, bao gồm 11,9 tỷ USD cho các quỹ đồng tài trợ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Return to top