ClockThứ Hai, 27/05/2019 14:40

ADB tài trợ 300 triệu USD để cải cách giáo dục trung học ở Philippines

TTH.VN - Chương trình hỗ trợ giáo dục trung học dựa trên kết quả sẽ giúp Philippines duy trì tiến trình cải cách, đặc biệt là giúp người nghèo tiếp cận nhiều hơn với hệ thống giáo dục chất lượng, giá cả phải chăng...

Lào đẩy mạnh cải cách giáo dục để xóa mù chữCải cách giáo dục châu Á tác động đến hệ thống giáo dục toàn cầuADB chi 5 tỷ USD cho cuộc chiến chống ô nhiễm biển ở châu Á - Thái Bình DươngADB hỗ trợ nhu cầu phát triển của khu vực thông qua Chiến lược 2030ADB đầu tư 25 triệu USD hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á

Philippines nỗ lực cải cách toàn diện thông qua cải cách giáo dục trung học chất lượng cao. Ảnh: ADB

Mới đây, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 300 triệu USD để hỗ trợ cho chuỗi các nỗ lực của chính phủ Philippines nhằm đạt được sự phát triển toàn diện bằng cách cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục trung học chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Theo đó, chương trình hỗ trợ giáo dục này sẽ mang lại lợi ích cho khoảng 10,6 triệu học sinh trên toàn quốc hiện đang theo học tại các điểm trường trung học và khoảng hơn 2 triệu học sinh nhập học lớp 7 mỗi năm trong giai đoạn từ 2019 – 2023. Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp Philippines tăng cơ hội việc làm và giảm nghèo đáng kể.

Được biết, hiện chính phủ nước này đã đặt mục tiêu sẽ giảm tỷ lệ nghèo từ 21% hiện tại xuống còn 14% trong năm 2022.

“Duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ của Philippines sẽ yêu cầu một lực lượng lao động được đào tạo và trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức chuyên sâu phù hợp nhằm cho phép họ theo kịp những thay đổi công nghệ nhanh chóng của nền kinh tế thế giới. Đầu tư vào giáo dục chất lượng cao là điều kiện tiên quyết và cực kỳ quan trọng để đạt được tầm nhìn của chính phủ về giảm tỷ lệ thất nghiệp và xóa đói giảm nghèo”, chuyên gia giáo dục cao cấp của ADB ở khu vực Đông Nam Á Lynnette Perez cho hay.

Hiện nay, mặc dù cải cách trong hệ thống giáo dục của Philippines đã đạt được nhiều tiến bộ, song tỷ lệ nhập học và tốt nghiệp vẫn đang ở mức thấp, đặc biệt là đối với học sinh trong diện nghèo. Trước tình hình này, giới chức Philippines đang tiếp tục giải quyết thách thức đối với chất lượng giáo dục bằng cách sắp xếp đủ số lượng giáo viên chuyên ngành, cung cấp đầy đủ dụng cụ hỗ trợ giảng dạy và đảm bảo sự phù hợp của giáo trình dạy học đối với yêu cầu của thị trường lao động.  

Chương trình hỗ trợ giáo dục trung học dựa trên kết quả sẽ giúp Philippines duy trì tiến trình cải cách, đặc biệt là giúp người nghèo tiếp cận nhiều hơn với hệ thống giáo dục chất lượng, giá cả phải chăng... Thêm vào đó, chương trình cũng góp phần tăng cường hiệu quả của chương trình giáo dục trung học, tăng trình độ giáo viên và phát triển nghề nghiệp, nhờ đó đạt được kết quả học tập của các em học sinh tốt hơn.

Đan Lê (Lược dịch từ ADB News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

TIN MỚI

Return to top