ClockThứ Bảy, 23/06/2018 14:52

ADB tổ chức chương trình nhà ở và cơ sở hạ tầng xanh ở Thái Bình Dương

TTH.VN - Học viện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADBI) phối hợp với Học viện Phát triển Toàn cầu của Đại học New South Wales ở Australia, Đại học Nam Thái Bình Dương ở Fiji sẽ tổ chức một chương trình xây dựng năng lực trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 25/6 ở thành phố Nadi, Fiji.

ADB tổ chức hội thảo về nước và vệ sinh châu ÁLào: Du lịch góp phần đẩy mạnh tăng trưởngADB đầu tư 16,7 tỷ USD cho sự phát triển của ASEAN

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Twitter

Mục tiêu của sự kiện là phát triển phương pháp xây dựng năng lực theo các quy mô và mức độ khác nhau, nhằm chống lại tình trạng dễ bị tổn thương do khí hậu, giảm nghèo và đạt được sự bền vững thông qua các nền tảng xã hội, kinh tế, môi trường và quản trị.

Liên quan đến những vấn đề mà các quốc đảo Thái Bình Dương phải đối mặt về sự thiếu hụt nghiêm trọng cơ sở hạ tầng do đô thị hóa chưa từng có, dân số ngày càng tăng, cũng như cơ sở hạ tầng lão hóa, sự kiện sẽ có sự tham gia của nhiều tổ chức Chính phủ, lãnh đạo cộng đồng địa phương, các chuyên gia, cùng đại diện các tổ chức chuyên môn về cơ sở hạ tầng và nhà ở, nhằm nghiên cứu cách xây dựng khả năng phục hồi ở Thái Bình Dương.

Mục tiêu của sự kiện này là tạo điều kiện cho các tổ chức khu vực công phát triển các dự án cơ sở hạ tầng bền vững. Việc trao đổi và đánh giá các dự án để duy trì chất lượng nhà ở, cũng như sự khuyến khích phát triển kinh tế địa phương ở một số quốc gia cũng sẽ vô cùng quan trọng.

Trong đó, ban chuyên gia gồm 28 quan chức Chính phủ đến từ Quần đảo Cook, Fiji, Kiribati, Quần đảo Marshall, Liên bang Micronesia, Nauru, Palau, Samoa, Quần đảo Solomon, Tonga, Tuvalu và Vanuatu. Ngoài ra, các đại biểu trong nước; các chuyên gia quốc tế; đại diện của các ngân hàng phát triển đa phương, khu vực tư nhân và học viện cũng sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55
Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương

Số lượng cá voi lưng gù Bắc Thái Bình Dương đã giảm mạnh 20% trong vòng chưa đầy một thập kỷ, và các đợt sóng nhiệt trên biển có thể là nguyên nhân chính, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Royal Society Open Science ngày 28/2, cho thấy một tương lai đầy khó khăn đối với loài động vật có vú trên biển này.

Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương
A Lưới
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

Sáng 28/2, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

TIN MỚI

Return to top