ClockThứ Bảy, 09/06/2018 07:04

ADB tổ chức hội thảo về nước và vệ sinh châu Á

TTH.VN - Mất an ninh nước và vệ sinh sẽ hạn chế một cách nghiêm trọng nông nghiệp, công nghiệp hóa và cuộc sống thường nhật ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Trong giai đoạn 2017–2030, khu vực châu Á sẽ cần 800 tỷ USD đầu tư vào nước và vệ sinh.

ADB: Công nghệ và sự đổi mới rất quan trọng đối với tương lai năng lượng châu Á – Thái Bình DươngADB, Lào ký thỏa thuận hỗ trợ cải cách ngành y tếADB đầu tư 16,7 tỷ USD cho sự phát triển của ASEANTự động hóa và cái nhìn tích cực ở thị trường châu ÁADB dự báo tốc độ tăng trưởng vững chắc ở châu Á Thái Bình DươngADB cam kết hỗ trợ cho sự phát triển của các nước tiểu vùng Mekong mở rộng

Cần 800 tỷ USD đầu tư vào nước và vệ sinh ở châu Á trong giai đoạn 2017–2030. Ảnh: Wikipedia

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ tổ chức Hội thảo của các tác giả cho dự án sách “Mất an ninh nước và vệ sinh ở châu Á” từ ngày 13-14/6 tại Singapore.

Theo đó, hội thảo được tổ chức trong bối cảnh chính quyền các quốc gia và địa phương, những người ra quyết định và cơ quan triển khai ở các quốc gia đang phát triển của châu Á không thể xây dựng chính sách ưu tiên và thực hiện những chương trình đầu tư mang lại kết quả rõ ràng.

Chương trình làm việc của Học viện Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADBI) cho hay, bản sách chỉnh sửa được đề xuất nhằm đánh giá và phân tích các quan điểm khu vực về mất an ninh nước, vệ sinh và thiên tai ở khu vực châu Á.

Mục tiêu của hội thảo nhằm nhóm họp các chuyên gia và học giả đã gửi các bài viết cho bản sách đã được biên tập. Các chủ đề bao gồm: quan điểm kinh tế vĩ mô và khu vực về mất an ninh nước và vệ sinh; hiệu ứng lan tỏa của nước và vệ sinh được cải thiện ở châu Á và Thái Bình Dương; ảnh hưởng của các chương trình nước và vệ sinh nhạy cảm về giới; các tùy chọn theo yêu cầu để tăng sự tham gia từ các cộng đồng và Chính phủ; sự sắp xếp thể chế; cũng như những khuyến nghị chính sách ở cấp quốc gia và cấp tỉnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top