ClockThứ Ba, 14/08/2018 15:50

ADB triển khai cuộc thi ảnh về an ninh nước châu Á-Thái Bình Dương

TTH.VN - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa khởi động một cuộc thi ảnh để giới thiệu những đóng góp của tuổi trẻ đối với việc cải thiện các dịch vụ nước, quản lý tài nguyên nước và an ninh nước ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

ADB tổ chức hội thảo về nước và vệ sinh châu ÁADB đầu tư 16,7 tỷ USD cho sự phát triển của ASEANADB: Cần 26 nghìn tỷ USD đầu tư cho hạ tầng ở các nền kinh tế mới nổi châu ÁHơn 5 tỷ người có thể sẽ bị thiếu nước vào năm 2050

Trẻ em uống nước từ vòi ở Davao del Sur, Mindanao, Philippines. Ảnh: ADB

Cuộc thi ảnh là một phần của Diễn đàn Nước châu Á (AWF) 2018, sự kiện hàng đầu của ADB về lĩnh vực nước, dự kiến diễn ra từ ngày 2-4/10 tại trụ sở ADB ở thủ đô Manila của Philippines. Chủ đề cho sự kiện năm nay là "Thông tin, Đổi mới và Công nghệ".

Cuộc thi kêu gọi giới trẻ chia sẻ những ý tưởng sáng tạo hoặc thực hành đổi mới, nhằm tăng cường việc sử dụng bền vững và quản lý nguồn nước trong 5 lĩnh vực chính trong hoạt động về nước của ADB là: cung cấp nước, vệ sinh và chất lượng nước, nước uống, nước cho năng lượng và quản lý tài nguyên nước.

"Mặc dù châu Á có những tiến bộ nhanh chóng, thách thức nghiêm trọng vẫn hiện hữu và chúng ta phải tập trung cao vào vấn đề nước trong chương trình phát triển của khu vực", tờ Devdiscourse ngày 14/8 dẫn lời ông Thomas Panella, người đứng đầu về lĩnh vực nước của ADB nhấn mạnh.

Cuộc thi dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia không chuyên từ 18-32 tuổi, đến từ các quốc gia thành viên của ADB. Các tác phẩm ảnh dự thi có thể về con người, địa điểm, dự án hoặc các hình thức cải tiến thể hiện sự đóng góp độc đáo của người trẻ đối với 5 hoạt động chính về nước của ADB. Thời hạn nhận ảnh dự thi là ngày 31/8.

Theo dự kiến, Diễn đàn Nước châu Á 2018 sẽ thu hút hơn 300 người tham gia, bao gồm quan chức Chính phủ từ các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB, các đại diện của ngành nước, khu vực tư nhân và xã hội dân sự. Sự kiện nhằm thảo luận và nâng cao nhận thức những vấn đề về nước, cũng như xác định các chiến lược có thể được áp dụng và mở rộng bằng đổi mới và công nghệ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse & ADB)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55
ADB: Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), mặc dù tổng thương mại của một số nước với Trung Quốc đã giảm, nhưng sự tham gia và tầm quan trọng của nước này trong chuỗi giá trị toàn cầu vẫn không hề suy giảm, và Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới.

ADB Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới

TIN MỚI

Return to top