ClockThứ Tư, 26/09/2018 09:09

Adobe công bố AI có thể biết cả câu hỏi con người chưa nghĩ đến

Adobe vừa tung công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể học cách thích ứng với chính nó dựa trên hướng được nhiều người khác nhau trong doanh nghiệp sử dụng.

Adobe sử dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện ảnh qua chỉnh sửaAdobe sẽ phát hành phiên bản Photoshop đầy đủ cho iPad Pro vào đầu năm sauAdobe tung ra phiên bản chỉnh sửa video 'tất cả trong một'Google phát triển AI giúp chống lạm dụng tình dục trẻ emDịch giả thất nghiệp trong 3 năm tới vì trí tuệ nhân tạo?Google và Harvard dùng trí tuệ nhân tạo dự đoán động đất

Ảnh: Reuters

Theo CNBC, Adobe phát triển “nhà phân tích ảo” này trong ba năm, bổ sung vào phần mềm có thể xác định đỉnh và đáy trong lưu lượng truy cập web, đơn đặt hàng trực tuyến và nhiều thứ khác của hãng. Sự khác biệt của AI mới là nó thu thập thông tin chi tiết dựa trên cách con người sử dụng nó, dựa trên ý tưởng rằng những người khác nhau sẽ hỏi câu hỏi khác nhau về cùng một dữ liệu.

Máy học có thể giúp xác định 'bản quyền' tác giả lập trình Quản lý dữ liệu ngày càng quan trọng với các công ty trong bối cảnh giới doanh nghiệp cố gắng giải quyết và hiểu lượng thông tin khổng lồ. John Bates, giám đốc quản lý sản phẩm cho Adobe Analytics, cho biết: “Nó như là bạn chỉ thông minh bằng câu hỏi mà bạn đặt ra về dữ liệu của mình hoặc thông minh bằng các cảnh báo mà bạn tạo ra. Các mô hình tiêu dùng của nhiều người khác nhau thì khác nhau. Chúng tôi luôn không chỉ phân tích dữ liệu mà họ chú ý, mà còn phân tích nhiều người trong doanh nghiệp đang tìm kiếm cùng loại dữ liệu như họ. Công cụ AI không chỉ trả lời câu hỏi mà bạn hỏi hệ thống của chúng tôi, mà còn trả lời những câu hỏi mà bạn không hỏi”.

Công cụ AI mới cũng sẽ tự tạo thông tin dù không được yêu cầu. Đơn cử, nếu một hãng hàng không bắt đầu mở bán vé cùng một ngày mỗi năm, nhà phân tích ảo sẽ so sánh số liệu năm nay với dữ liệu từ các đợt bán hàng trước đó. Khi một người dùng tìm thấy thông tin chi tiết, họ có thể “thích” hoặc “không thích” thông tin, giúp AI thông minh hơn và cung cấp thông tin thích hợp hơn theo thời gian.

Nhà phân tích tiếp thị kỹ thuật số Omar Akhtar cho hay: “Đó là công nghệ máy học thích nghi với việc học của con người và làm cho nó tốt hơn. Đó là ứng dụng tốt nhất của AI, thay vì chỉ ứng dụng hai hoạt động một cách độc lập. Các phân tích khác có thể cung cấp thông tin chi tiết, song với Sensei - công cụ AI của Adobe - thông tin chi tiết sẽ tự điều chỉnh theo thời gian cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh cụ thể của công ty. Vì vậy, giá trị sử dụng của nó sẽ đi lên theo cấp số nhân sau một năm sử dụng”.

Trong quá trình thử nghiệm nhà phân tích ảo, một khách hàng của Adobe phát hiện đối thủ cạnh tranh lấy cắp nội dung từ trang web của mình và chuyển nó thành thông tin của họ. Nghiên cứu của hai hãng tư vấn nghiên cứu Moore Stephens và WARC, vốn tập trung vào giới doanh nghiệp ở châu Âu, Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương, cho biết tự động hóa marketing là mảng đầu tư ngày càng tăng của giới doanh nghiệp. Dự kiến, 100 tỉ USD sẽ được đổ vào công nghệ tiếp thị trong năm nay.

Về phần mình, Adobe hiện rục rịch mua lại hãng phần mềm marketing Marketo với giá 4,75 tỉ USD. Cổ phiếu hãng công nghệ Mỹ tăng 75% trong năm qua. Phần lớn doanh thu của Adobe đến từ mảng kinh doanh truyền thông kỹ thuật số, bao gồm nhiều phần mềm đám mây sáng tạo, chẳng hạn như Photoshop.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top