ClockThứ Năm, 16/06/2016 14:24

Ai Cập nằm trong tốp 10 nước có người di cư tới Italy nhiều nhất

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết Ai Cập hiện đứng vị trí thứ 10 trong số các nước có người di cư tới Italy nhiều nhất trong năm 2016.

Thêm hàng nghìn người di cư được giải cứu ngoài khơi ItalyÁo có thể đóng cửa biên giới với Ý do lo ngại người di cư

Người di cư bất hợp pháp tới Italy bằng đường biển. (Nguồn: ahram.org.eg)

Xu hướng này đã không ngừng gia tăng kể từ cuộc nổi dậy năm 2011, dẫn tới việc làn sóng người di cư tới châu Âu qua Địa Trung Hải ngày càng khó kiểm soát.

Theo IOM, trong năm tháng đầu năm 2016 có tổng cộng 1.815 người Ai Cập di cư bất hợp pháp tới Italy bằng đường biển, trong đó có tới 1.147 trẻ em, khiến Ai Cập trở thành quốc gia hàng đầu về số lượng trẻ vị thành niên di cư một mình tới Italy.

Trong năm 2011, gần 2.000 người di cư Ai Cập đã đến Italy. Số lượng người di cư bất hợp pháp tăng hàng năm và đỉnh điểm vào năm 2014 với 4.095 trường hợp.

IOM cũng cho biết ngoài đích đến Italy, người di cư Ai Cập cũng tìm đường tới Hy Lạp. Trong năm 2015, gần 1.000 người Ai Cập đã đến Hy Lạp, tăng hơn 4 lần so với con số 238 trường hợp trong năm 2011.

Người đứng đầu IOM tại Ai Cập Amr Taha cho rằng khó khăn trong vấn đề việc làm khiến tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao, nhất là ở giới trẻ, do đó người Ai Cập di cư để tìm kiếm cơ hội làm việc ở nước ngoài.

Tổ chức IOM cung cấp những hỗ trợ cho người di cư bất hợp pháp có nhu cầu quay trở về Ai Cập. Từ năm 2012, tổ chức này đưa ra các chương trình hỗ trợ tự nguyện hồi hương và tái hòa nhập cho 1.269 người Ai Cập chủ yếu trở về từ Đức, Hy Lạp và Hà Lan. Tuy nhiên, theo IOM, rất ít người Ai Cập di cư tới Italy muốn hồi hương.

Trong thời gian gần đây, các lượng hải quân và biên phòng Ai Cập đã ngăn chặn nhiều tàu chở người di cư trái phép qua Địa Trung Hải để sang châu Âu. Quốc gia Bắc Phi này đã trở thành điểm trung chuyển của nhiều người di cư chạy trốn các cuộc xung đột tại Libya, Syria, Yemen và muốn tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
IOM: Chúng ta sống tốt hơn nhờ lao động di cư

Phát biểu với các phóng viên ở Geneva trong ngày chính thức đầu tiên với tư cách là Tổng Giám đốc Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), bà Amy Pope nhấn mạnh, với số lượng người di cư trên toàn cầu đang ở mức “chưa từng có”, thay vì xem đây như một vấn đề, các nước sở tại nên nhận ra rằng người di cư là điều mà nền kinh tế của họ cần nhất để phát triển.

IOM Chúng ta sống tốt hơn nhờ lao động di cư
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top