ClockThứ Bảy, 07/09/2019 12:24

Ai Cập tái hoạt động bảo tàng Tanta sau 19 năm đóng cửa

TTH - Vừa qua, Bộ Cổ vật Ai Cập đã mở cửa trở lại Bảo tàng Tanta, thuộc khu vực tỉnh Gharbiya (phía Bắc thủ đô Cairo) để phục phụ du khách tham quan sau 19 năm đóng cửa.

Ai Cập phục chế quan tài của vua Tutankhamun

Du khách chiêm ngưỡng các tác phẩm trưng bày trong bảo tàng Tanta. Ảnh: Xinhua News

Bảo tàng gồm 5 tầng đã tạm ngưng hoạt động từ năm 2000 là nơi lưu giữ hơn 2.000 cổ vật thời tiền sử, thời Pharaonic, Greco-Roman, Coplic... Gần một nửa trong số các cổ vật là tiền cổ. Trong bảo tàng, tầng hai và ba là nơi trưng bày các hiện vật khảo cổ, bao gồm một tượng đá bazan không đầu của một vị vua trẻ tuổi thuộc triều đại thứ 29, một tượng đá vôi hình một linh mục và bộ sưu tập các tượng nhỏ về các vị thần Ai Cập cổ đại... Không chỉ trưng bày hiện vật, bảo tàng còn là nơi tổ chức một số hoạt động tăng cường nhận thức cho mọi người về nền văn minh và di sản của Ai Cập.

“Bảo tàng Tanta là một trong số những bảo tàng lâu đời nhất ở Ai Cập. Bảo tàng được thành lập vào năm 1913. Việc mở cửa trở lại này thuộc kế hoạch của Bộ nhằm tái hoạt động các bảo tàng đã đóng cửa trên toàn quốc”, Bộ trưởng Bộ Cổ vật Khaled al-Anany phát biểu trước báo giới cho hay.

Chi phí khôi phục bảo tàng Tanta rơi vào khoảng 786.000 USD. Bảo tàng chính thức mở cửa đón khách trở lại sẽ góp phần đưa tỉnh Gharbiya vảo bản đồ du lịch của Ai Cập.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Xinhua News, Japan Times & Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Return to top