ClockThứ Ba, 25/04/2017 17:54

AIIB tổ chức họp thường niên tại Hàn Quốc từ 16/6-18/6/2017

TTH.VN - Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 25/4 cho biết, cuộc họp lần thứ 2 của Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á (AIIB) sẽ được tổ chức từ ngày 16/6-18/6 tới tại đảo Jeju của Hàn Quốc.

AIIB thành lập uỷ ban cố vấn quốc tếCanada sắp gia nhập ngân hàng AIIB

Các quan chức tham dự cuộc họp thường niên lần đầu tiên của AIIB năm 2016 tại Trung Quốc. Ảnh: AIIB

Được biết, cuộc họp thường niên năm nay của hội đồng quản trị có chủ đề "cơ sở hạ tầng bền vững" và hơn 10 cuộc hội thảo, thảo luận, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực tài chính, trong đó có ông Laurence Carter, Giám đốc cấp cao Quan hệ đối tác Công tư của Ngân hàng Thế giới (WB); ông Rhee Chang-yong, Giám đốc bộ phận châu Á-Thái Bình Dương của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và nhiều quan chức khác.

Theo Yonhap, chương trình gồm có các cuộc họp nhằm kết nối mạng lưới những người trong ngành xây dựng cơ sở hạ tầng, các diễn đàn về đầu tư tại các nước phát triển, thuyết trình về các thành phố thông minh để giới thiệu chính sách năng lượng xanh của Hàn Quốc...

AIIB, do Trung Quốc khởi xướng, là một tổ chức đa quốc gia nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở châu Á thông qua đầu tư cơ sở hạ tầng.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top