ClockThứ Tư, 14/11/2018 14:21

AirAsia và tổ chức RED chống lại đại dịch thế kỷ HIV/AIDS ở ASEAN

TTH.VN - Theo tờ The Nation, hãng hàng không giá rẻ AirAsia đang hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận (RED) để hỗ trợ gây quỹ chống lại đại dịch thế kỷ HIV/AIDS ở ASEAN.

WHO: Lao vẫn là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất thế giớiGạo biến đổi gen có thể hỗ trợ phòng ngừa HIVVaccine HIV/AIDS thành công trong vòng thử nghiệm đầu tiênHIV/AIDS gây tổn thất hàng tỷ USD do mất thu nhậpASEAN mở rộng kế hoạch phòng chống HIV ở Myanmar

Đại dịch thế kỷ HIV/AIDS là mối quan tâm của toàn cầu. Ảnh: MIMS General News

Dưới tên gọi (AirAsia) RED, số tiền thu được từ sự hợp tác sẽ được chuyển tận tay cho các chương trình liên quan đến HIV/AIDS đang được triển khai ở ASEAN. Động thái được thực hiện sau khi số liệu thống kê của Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) vào năm 2017 cho thấy có đến 1,8 triệu người nhiễm HIV ở khu vực này.

Là một tổ chức phi lợi nhuận thành lập để chống lại bệnh HIV/AIDS trên toàn cầu, Giám đốc điều hành của RED Deborah Dugan cho biết tổ chức rất hào hứng khi có cơ hội làm việc cùng AirAsia – “AirAsia RED sẽ nâng cuộc chiến chống HIV/AIDS lên một tầm cao mới”.

Đồng ý với quan điểm của tổ chức RED, Tổng Giám đốc Tập đoàn AirAsia - Tony Fernandes cũng cho rằng sự cộng tác toàn cầu này sẽ nhằm mục tiêu mang lại nhiều cơ hội mới cho những người nhiễm HIV/AIDS, cùng lúc thúc đẩy thông điệp và hành động tích cực ở ASEAN.

Theo đó, AirAsia cam kết sẽ trích một phần doanh thu từ các chương trình khuyến mãi và rất nhiều hoạt động khác, bao gồm 20 cent từ mỗi vé bán ra trên trang AirAsia.com và ứng dụng AirAsia của hãng trong năm 2019 để thực hiện dự án này. Ngoài ra, hãng cũng sẽ phối hợp với 88rising – công ty truyền thông nổi tiếng của Mỹ – một nền tảng âm nhạc dành cho các nghệ sĩ châu Á, để tổ chức lễ hội âm nhạc và nghệ thuật ASEAN vào năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về đại dịch thế kỷ.

Đan Lê (Lược dịch từ The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Return to top