ClockThứ Bảy, 21/05/2016 10:26

Airbus ra mắt mẫu xe máy điện in 3D đầu tiên

Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus vừa ra mắt chiếc xe máy điện đầu tiên trên thế giới được sản xuất bằng công nghệ in 3D tại Đức ngày 20/5.

Theo AFP, chiếc xe máy điện chỉ nặng 35 kg, nhẹ hơn 30% so với các dòng xe máy điện khác với tốc độ 80 km/giờ được làm từ các bộ phận hợp kim nhôm in bằng công nghệ 3D.

Mẫu xe máy điện mới được sản xuất bằng công nghệ in 3D của hãng Airbus

Mẫu xe máy điện được đặt tên là Light Rider này được chế tạo tại APWorks, công ty con của Airbus. Do sử dụng các phần khung kim loại rỗng nên trọng lượng xe rất nhẹ.

Theo giám đốc điều hành APWorks, Zoachim Zettler, cấu trúc khung xe rỗng có phân nhánh là kiểu cấu trúc không thể sản xuất theo công nghệ truyền thống với các công đoạn như cán thép hay hàn. Chỉ với công nghệ in 3D, khó khăn này mới giải quyết được.

Theo Foxnews, Airbus sẽ nhận đơn hàng sản xuất với số lượng có hạn là 50 chiếc xe máy điện Light Rider với mức giá 50.000 euro (56.095 USD) mỗi chiếc cộng thêm thuế.

Năng lượng tích trữ của xe mỗi lần nạp đầy đi được 60 km.

Tập đoàn Airbus đang nỗ lực nghiên cứu để áp dụng nguyên lý sản xuất này với máy bay.

Theo kế hoạch, Airbus sẽ trình làng mẫu máy bay hai động cơ được sản xuất bằng công nghệ in 3D tại Triển lãm hàng không tại Berlin vào tháng 6 tới.

Theo tuoitre.vn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Máy bay Boeing 737-8 MAX của Air Canada gặp sự cố động cơ

Hãng hàng không Air Canada cho biết trong một tuyên bố rằng một chiếc Boeing 737-8 Max của hãng này đang trên đường bay giữa Arizona (Mỹ) và Montreal với ba thành viênđoàn đã gặp sự cố động cơ, khiến phi hành đoàn phải chuyển hướng máy bay đến Tucson, Arizona.

Máy bay Boeing 737-8 MAX của Air Canada gặp sự cố động cơ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top