ClockThứ Ba, 16/04/2019 08:56

AirPods sắp có đối thủ 'nặng ký' từ Microsoft

Giới thạo tin cho biết Microsoft đang phát triển một thế hệ tai nghe hoàn toàn mới với tên Surface Buds, có những tính năng còn cao cấp hơn thế hệ Surface Headphones ra mắt vào năm ngoái.

AirPods là tai nghe không dây bán chạy nhất

Microsoft cũng không đứng ngoài cuộc đua tai nghe thông minh

Theo Neowin, vào tháng 10.2018, Microsoft giới thiệu chiếc tai nghe chống ồn có tên gọi Surface Headphones tích hợp nhiều chức năng cao cấp như tương tác bằng giọng nói với trợ lý ảo, trả lời các câu hỏi và điều khiển âm nhạc...

Trong khi đó, Surface Buds sẽ có nhiều nét tương tự AirPods của Apple, và là chiếc tai nghe không dây thực sự. Sản phẩm này hoàn toàn khác so với các tai nghe Bluetooth tiêu chuẩn vì mỗi bên tai nghe là một bộ phận riêng biệt và đây cũng chính là một bài toán khó dành cho Microsoft khi cả hai bên tai đều phải thể hiện được cùng một âm thanh tại một thời điểm và một sự khác biệt về độ trễ chỉ vài mili giây cũng có thể làm hỏng trải nghiệm của người dùng.

Báo cáo cho biết tên mã của sản phẩm là Morrison, có thể được đặt theo tên ca sĩ chính của ban nhạc The Doors. Một trong những trọng tâm của sản phẩm là cải thiện khả năng tương tác với điện thoại của người dùng, vì vậy người dùng hoàn toàn có thể mong đợi những chức năng đặc biệt như tích hợp Cortana hoặc thậm chí tích hợp với trợ lý giọng nói gốc của điện thoại nhằm giúp cải thiện trải nghiệm đọc nội dung trên thiết bị. Hiện các thông tin về Surface Buds còn khá nhỏ giọt và thời điểm ra mắt chính thức vẫn còn là bí ẩn.

Microsoft cũng không phải là hãng duy nhất tham gia cuộc đua tai nghe earbuds không dây thông minh gần đây. Đầu tháng 4.2019, nhiều rò rỉ cho thấy Amazon cũng đang chuẩn bị một bộ tai nghe hỗ trợ Alexa, tích hợp trí tuệ nhân tạo từ hệ thống loa và màn hình thông minh. Tai nghe của Amazon vẫn chưa có tên chính thức, sẽ tập trung vào chất lượng âm thanh tốt hơn AirPods với giá cả “mềm” hơn nhiều.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Windows 10X tiếp tục bị trì hoãn

Khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2019, Windows 10X được kỳ vọng sẽ phát hành vào tháng 5/2020 nhưng đã bị trì hoãn. Và giờ đây, dường như sự trì hoãn lại tiếp tục.

Windows 10X tiếp tục bị trì hoãn

TIN MỚI

Return to top