ClockThứ Năm, 28/01/2016 16:06

Ấm áp những tấm lòng

TTH - Trời mưa tầm tã và rét đậm trong buổi sáng chủ nhật nhưng gần 1.000 đoàn viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố vẫn hào hứng đến đăng ký tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng lần thứ III năm 2016 do Đoàn Thanh niên Đại học Huế phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Sinh viên hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng

“Trong một năm, chúng ta có thể hiến máu được 3 lần và ít nhất trong một năm nên hiến máu một lần vì nếu không hiến thì máu đó cũng mất đi bởi sau 3 tháng hồng cầu sẽ tự hủy. Cho đi một giọt máu quý giá là nghĩa cử cao đẹp. Chúng tôi đánh giá rất cao ý nghĩa nhân văn của chương trình này. Cảm ơn các bạn đoàn viên sinh viên đã nhiệt tình tham gia chương trình và sẻ chia giọt máu quý giá của mình!”, PGS.TS.Nguyễn Duy Thăng nói.

Bạch Trọng Hoàng, sinh viên lớp Y3i, Trường đại học Y Dược hào hứng: “Đây là lần thứ 3 em hiến máu. Trong những lần đi lâm sàng ở bệnh viện thấy nhiều trường hợp cần hiến máu khẩn cấp nên em muốn hiến những giọt máu của mình để cứu người bệnh trong cơn nguy kịch. Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán là lúc số lượng máu cần cho bệnh nhân tại các bệnh viện rất lớn. Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế là nơi cung cấp máu cho không chỉ bệnh viện Trung ương Huế mà cả các bệnh viện ở miền Trung nên chương trình Lễ hội Xuân hồng là một hoạt động rất ý nghĩa”. Vừa bước ra khỏi phòng hiến máu, Lê Thị Ly, lớp Y4K Trường đại học Y Dược Huế cười rất tươi: “Em có đăng ký tham gia trong đợt hiến máu tình nguyện do Đoàn trường tổ chức mới đây nhưng... chưa được hiến vì số lượng đăng ký đông quá. Lần này được tham gia hiến máu em rất vui. Cả hội bạn thân của em có 5 bạn thì tất cả đều đăng ký tham gia chương trình này”.

Dọc cầu thang lên tầng hai - khu vực hiến máu, nhiều tình nguyện viên cầm tay nhau đứng thành một hàng dài ngăn cách cầu thang làm hai lối, một lối dành cho các bạn đi lên hiến máu và một lối cho các bạn đã hiến xong đi xuống. Phạm Thị Phương Ánh, thành viên câu lạc bộ (CLB) Giọt hồng Trường đại học Sư phạm Huế đang làm nhiệm vụ tại đây cho biết: “Nhiều bạn chưa thi xong, ngày mai phải thi nhưng sáng nay vẫn tranh thủ đến làm nhiệm vụ tình nguyện hướng dẫn, chăm sóc các bạn đến hiến máu. Có bạn đã hiến máu nhiều lần nhưng đợt này vẫn tiếp tục đăng ký hiến máu cứu người. Mỗi lần được hiến máu các thành viên trong CLB đều cảm thấy trong lòng rất vui!”.

PGS.TS.Nguyễn Duy Thăng, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Giám đốc Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Lễ hội Xuân hồng huy động toàn thể xã hội tham gia phong trào hiến máu tình nguyện để cứu người. Lễ hội Xuân hồng thường được tổ chức vào dịp trước, trong, sau tết và dịp hè vì thời điểm này sinh viên thường về quê trong khi đây là những ngày cao điểm nhu cầu về máu lớn.

Bài, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Return to top