ClockThứ Ba, 10/01/2017 14:36

Ấm áp những tấm lòng thiện nguyện

TTH - Không chỉ là những việc từ thiện mang tính tự phát, nhiều năm gần đây, hoạt động thiện nguyện mùa Tết ngày càng được nhân rộng. Các doanh nghiệp đóng vai trò không thể thiếu trong những chương trình từ thiện ấy .

Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, ngoài sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách và tạo việc làm cho người lao động, các doanh nghiệp luôn hướng đến người nghèo, người khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em nghèo. Tết Đinh Dậu năm nay, các doanh nghiệp sẽ hướng về trẻ em vùng lũ, vùng khó khăn và vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Câu lạc bộ CEO Thừa Thiên Huế trao quà cho trẻ em nghèo tại Hội nghị tổng kết hoạt động Hội doanh nghiệp 2016.

Năm 2016, cộng đồng doanh nghiệp Thừa Thiên Huế nói chung và thành phố Huế nói riêng đã để lại nhiều dấu ấn như nộp ngân sách gần 3 ngàn tỷ đồng, đóng góp vào giá trị xuất khẩu của tỉnh hơn 640 triệu USD, giải quyết việc làm cho gần 85 ngàn lao động với thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp còn tích cực tham gia hoạt động xã hội, từ thiện với số tiền hàng năm lên đến hàng trăm triệu đồng, nhất là vào các dịp lễ, Tết. Những việc làm đó được các cấp, các ngành và người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Hằng năm, tiểu thương chợ Đông Ba tích cực tham gia các chương trình tự thiện, đóng góp hàng trăm triệu đồng và tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các mẹ liệt sĩ, hộ gia đình khó khăn neo đơn, các cháu mồ côi, tàn tật, vượt khó học giỏi trên địa bàn thành phố Huế.  Bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Trưởng Ban quản lý chợ Đông Ba cho biết, thời gian qua, tiểu thương chợ Đông Ba âm thầm thực hiện các hoạt động từ thiện với mục đích chia sẻ một phần khó khăn cho người nghèo trên địa bàn thành phố Huế, như  chương trình “Nhịp cầu nhân ái”, hay tổ chức các hoạt động giúp đỡ cho trại tâm thần và các hội người mù khó khăn trên địa bàn.

Tết còn là dịp để lan tỏa những tình cảm yêu thương, chia sẻ. Những hoạt động thiện nguyện này không chỉ mang đến niềm vui cho những số phận thiệt thòi mà còn thể hiện tình đoàn kết, gắn bó của cộng đồng. CLB “Tình nguyện bốn phương” của các bạn tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh là một mô hình tiêu biểu. Tuy đều đang là sinh viên, học sinh, nhưng các bạn có chung một tấm lòng thiện nguyện. Để có quỹ hoạt động, các thành viên thường tổ chức thu gom ve chai, vận động người thân đóng góp, bán hoa, bao lì xì… Số tiền vận động, quyên góp được dùng để tổ chức các hoạt động xã hội.

Bà Nguyễn Thị Nhạn, hội viên Hội Người mù thành phố Huế xúc động: “Khi nhận được những món quà Tết từ những nhà hảo tâm như thế này, tôi cảm thấy ấm áp vô cùng".

NGUYỄN HẰNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ
Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế

Những người tôi đã gặp có những hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng có một điểm chung là sống vì cộng đồng, không tiếc sức, tiếc của riêng góp phần mở đường giao thông, làm thay đổi diện mạo đời sống ở địa phương.

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế
Return to top