ClockThứ Sáu, 14/04/2017 13:31

Ấm áp “Sinh nhật đồng đội”

TTH - Chương trình “Sinh nhật đồng đội” do Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức là món ăn tinh thần bồi đắp tình cảm đồng chí, đồng đội… cho tân binh.

Những ước mơ được "thắp sáng" trong "Sinh nhật đồng đội"

15 tân binh có ngày sinh nhật trong tháng 3 là “nhân vật chính” trong chương trình “Sinh nhật đồng đội” vừa được tổ chức.

Chỉ mới chập choạng tối, những dãy ghế trước sân khấu ở Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động đã kín chỗ. Những gương mặt tươi vui háo hức trong màu áo xanh quân ngũ xen lẫn nụ cười rạng rỡ của sinh viên Trường đại học dân lập Phú Xuân đến giao lưu. Sau phút đầu ngại ngùng, nhiều tân binh mạnh dạn chủ động làm quen, trò chuyện với các bạn sinh viên. Đội chiến sĩ mới cùng đội sinh viên biểu diễn các điệu dân vũ sôi động, khỏe khoắn. Và từ những lồng ngực trẻ, các bài hát ngợi ca quê hương đất nước, tình yêu vang vọng. Lúc tên của 15 tân binh có ngày sinh nhật trong tháng 3 được xướng to, các bạn bước lên sân khấu, nơi có chiếc bánh kem ngọt ngào, đồng đội và những bạn sinh viên bật lên tiếng hò reo cổ vũ. Đó chính là lời chúc mừng sinh nhật vui vẻ dành cho đồng đội.

Khi nói về những ước mơ, nguyện cầu trong sinh nhật lần này, 15 “nhân vật chính”, mỗi bạn một cung bậc cảm xúc. Tân binh Hồ Mạnh Quang tự giới thiệu mình đến từ xã Hồng Thượng, huyện A Lưới. Rồi bạn “khai” chưa có người yêu. Tiếng vỗ tay rần rần khiến Quang “bẽn lẽn” ngại ngùng. Được đồng đội hăng hái cổ vũ “cố lên...”, Quang mạnh dạn bày tỏ sẽ cố gắng huấn luyện thật tốt, trở thành người lính biên phòng vững vàng nơi biên cương. Một “nhân vật chính” khác xúc động “bật mí” ngày 3/3 - Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam cũng là ngày sinh nhật bạn. Bây giờ đã là lính biên phòng, đối với bạn ngày sinh nhật có ý nghĩa và niềm vui gấp đôi. Có tân binh bày tỏ mong muốn được phục vụ dài lâu trong quân ngũ. Cũng có tân binh hy vọng thời gian ở trong quân ngũ sẽ giúp bạn trưởng thành, cứng cỏi, để khi ra quân sống bản lĩnh, tự tin...

Đêm sinh nhật đồng đội “vỡ òa” trong tiếng reo hò phấn khích, hào hứng khi trò chơi “Tình yêu chiến sĩ” mở màn. Cùng với  6 nam tân binh và 5 bạn nữ sinh viên được lên sân khấu “tìm hiểu” về nhau, trò chơi thú vị cuốn hút tất cả các chiến sĩ mới và các bạn nam nữ sinh viên. Tiếng cười, tiếng cổ vũ rộn rã.

Tân binh Hồ Lê Quốc Việt tâm sự, bạn và tất cả đồng đội chờ đợi buổi sinh nhật này với tâm trạng háo hức. Người “không có sinh nhật” cũng nôn nao, mong đợi chẳng kém các bạn “có sinh nhật”. Một đồng đội của Việt “xen vào” giải thích, lúc ở nhà các bạn quen được cha mẹ bao bọc, lo cho từng chút một từ bữa ăn đến giấc ngủ, được thoải mái tụ tập bạn bè, vui chơi…Các bạn lên đường nhập ngũ, lần đầu tiên xa gia đình để đến “ngôi nhà chung” rộng lớn, cuộc sống được rèn giũa bằng kỷ luật quân đội và những ngày huấn luyện gian khổ. Đã không ít những “thổn thức”. Nhớ nhà, nhớ người thân, người yêu…Vậy nên với các bạn, “Sinh nhật đồng đội” thực sự là “bữa tiệc” đáng nhớ. Trong đêm nay, các bạn cảm thấy hiểu và gần gũi nhau, có cảm giác tình cảm ấm cúng như người trong một nhà. Các bạn phấn chấn như được tiếp sức vượt qua những vất vả trong quá trình huấn luyện.

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động và Trung tá Hồ Triệu Long, Tiểu đoàn trưởng thì không chỉ có nhu cầu được đảm bảo về nơi ăn chốn ở thật tốt, tân binh còn có nhu cầu được vui chơi. Mặt khác, lần đầu xa gia đình, chiến sĩ mới không khỏi nhớ nhà, nhớ người thân. “Sinh nhật đồng đội” là chương trình nhằm tạo sự thân mật, ấm áp, gắn kết tình đồng chí, đồng đội, tình cảm đoàn kết gắn bó khăng khít giữa các cán bộ chiến sĩ trong “ngôi nhà” Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động, qua đó, động viên chiến sĩ phấn khởi yên tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính biên phòng ...

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn

Ngày 21/1, Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện “Xuân ấm áp 2024” cho thiếu nhi ở 6 Trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP. Huế.

Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn
Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

Chiều 20/1, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng cùng Ban Nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Khách sạn Sài gòn Morin, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương”.

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top