ClockThứ Ba, 15/01/2019 14:10

Ấm lòng ngày xuân

TTH - Những ngày cận tết, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng (ĐBP) cửa khẩu cảng Thuận An (huyện Phú Vang) lại tất bật rà soát, lên danh sách các trường hợp khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo để tặng quà, giúp người dân có một cái tết no ấm, đầy đủ.

Người chiến sĩ biên phòng gần gũi, thân thiệnNghĩa tình người línhXã ấm no, đồn vững mạnh

Khánh thành, bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình chị Lê Thị Tuyết

Chúng tôi có dịp đến thăm nhà “Đại đoàn kết” vừa được xây dựng cách đây không lâu của vợ chồng anh Phan Văn Hải và chị Lê Thị Tuyết ở thôn Tân An, xã Phú Thuận (Phú Vang). Vừa thấy màu áo xanh của người lính biên phòng, chị Tuyết đã vồn vã ra tận cổng chào hỏi như đón người thân trong gia đình.

Chị Tuyết hồ hởi kể, trước đây gia đình chị sống trong căn nhà tạm bợ bằng tôn, ván gỗ tại khu đất mượn tạm gần bờ biển. Mùa mưa phải xin trú tạm nhà người quen bởi nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Nhiều năm qua, chị luôn ao ước có một căn nhà kiên cố nhưng “lực bất tòng tâm” do hai vợ chồng không có công việc ổn định, chỉ đủ kiếm sống qua ngày. Vừa qua, được các anh bộ đội biên phòng giúp đỡ kinh phí và ngày công xây dựng căn nhà 50m2 kiên cố, năm nay gia đình chị đã có thể an tâm đón tết trong căn nhà kiên cố, ấm cúng.

Thượng úy Vũ Văn Tuấn, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng ĐBP cửa khẩu cảng Thuận an cho biết, gia đình chị Tuyết có hoàn cảnh khó khăn do thiếu công ăn việc làm ổn định, có con trai Phan Văn Quỳnh (sinh năm 1999) đang tham gia nghĩa vụ quân sự nên được chọn làm điểm xây dựng nhà “Đại đoàn kết”. Với số tiền 30 triệu đồng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ, cán bộ, chiến sĩ đồn đã góp ngày công xây dựng ngôi nhà.

Theo Thượng úy Tuấn, ngoài hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết", hiện nay, ĐBP cửa khẩu cảng Thuận An đang hỗ trợ 5 học sinh nghèo, mồ côi nhận học bổng “Nâng bước em đến trường” với số tiền 500 nghìn đồng/em/tháng và 2 trường hợp hỗ trợ gạo theo chương trình “Hũ gạo tình thương” do cán bộ, chiến sĩ bớt khẩu phần ăn quyên góp.

Mỗi dịp tết đến, xuân về, anh em trong đồn đều tỏa ra khắp các địa bàn phụ trách để tìm hiểu, thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ các trường hợp khó khăn, nhất là người già neo đơn, người tàn tật không nơi nương tựa. Các phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng là tấm lòng sẻ chia khi mọi người tự nguyện trích một phần lương để quyên góp. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ còn ra quân dọp dẹp các công trình công cộng, đường làng ngõ xóm và gia cố sửa chữa nhà cửa cho các hoàn cảnh neo đơn, giúp bà con ăn tết đầm ấm.

Ông Nguyễn Hưng, hộ nghèo tại thôn Diên Trường (thị trấn Thuận An) cho biết, gia đình ông ngoài hàng tháng nhận được phần gạo hỗ trợ từ “Hũ gạo tình thương”, mỗi dịp gần tết còn được bộ đội biên phòng đến thăm hỏi, động viên. Người dân quanh đây ai nấy đều quen thuộc với màu áo xanh gần gũi, thân thiện, luôn sẵn sàng đồng hành giúp đỡ bà con.

Thượng tá Trần Công Thắng, Đồn trưởng ĐBP của khẩu cảng Thuận An thông tin, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, đơn vị dự định trao từ 10 - 12 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Hiện cán bộ, chiến sĩ tại từng địa bàn đã lên danh sách để đảm bảo trao quà đến đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh, giúp bà con có một cái tết ấm cúng như bao gia đình khác.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top