ClockThứ Bảy, 09/07/2016 16:13

Ăn cá mỗi ngày có thể tránh nguy cơ đau tim

TTH.VN - Theo kết quả của các nghiên cứu vừa được công bố, cách đơn giản nhất để tránh nguy cơ nhồi máu cơ tim là ăn cá hàng ngày, trang web sức khỏe Healthaim đưa tin cho biết.

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp giầu axit béo Omega-3. Ảnh: Image

Theo thông tin được đăng tải trên Healthaim, không chỉ cá mà tất cả các loại thực phẩm khác giàu Omega-3 đều có thể rất hiệu quả trong việc giúp con người tránh nguy cơ đau tim.

Thực tế, chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì một sức khỏe tim mạch tốt. Để tránh nguy cơ đau tim, cần tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục hằng ngày.

Các nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Tucson chỉ ra rằng, ăn các loại thực phẩm như cá và các loại hạt có hàm lượng axit béo Omega-3 cao có thể hỗ trợ nhiều cho những người có nguy cơ cao bị bệnh tim.

Tác giả chính của công trình nghiên cứu trên là Tiến sĩ Dariush Mozaffarian - Hiệu trưởng Trường Khoa học dinh dưỡng và Chính sách Friedman thuộc Đại học Tufts ở Boston, Mỹ.

Theo các kết quả nghiên cứu, cá là nguồn cung cấp chính của axit béo Omega-3. Chúng bao gồm các loài cá như cá hồi, cá cơm, cá mòi và cá trích. Những loại cá này cung cấp nguồn chất dinh dưỡng quan trọng nhiều hơn khi so sánh với các loại hải sản khác.

Ngoài ra, quả óc chó, dầu hạt lanh, dầu hạt cải và một số hạt khác cũng là nguồn cung cấp giàu axit béo Omega-3. Là thực vật, các axit béo Omega-3 này rất tốt cho cơ thể.

Các nghiên cứu mới nhất được tiến hành dựa trên phân tích từ 46.000 câu trả lời. Những người tham gia đến từ 19 ngành học ở 16 quốc gia. Từ nguồn nhân khẩu học những người tham gia trả lời rất đa dạng, những nghiên cứu này rất quan trọng vì chúng làm nổi bật bản chất chính xác của các axit béo Omega-3.

Tạp chí Live Science đánh giá rằng, đây là nghiên cứu lớn nhất về loại hình này, tập trung phân tích các cấp độ của các axit béo Omega-3 trong máu của những người tham gia.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Healthaim & Heart)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Về Tháp Chàm, ăn cá cồ nướng

“Ai về nhắn với nậu nguồn/Mít non gửi xuống cá chuồn gửi lên”. Đâu chỉ cá chuồn (quê tôi còn gọi là cá cồ) nấu mít non mới đúng “bài”, mà cá chuồn nướng cũng là một món ngon, trở thành đặc sản của người dân vùng biển.

Về Tháp Chàm, ăn cá cồ nướng
Về đồng ăn cá

Nhớ lần được anh Phú người làng Vân Trình mời về nhà ăn cá rô mùa mưa. Giữa bữa, đang xuýt xoa vì cay, vì ngon, anh Phú nói: “Cá rô thì phải là cá rô đồng mới nhứt xứ.

Về đồng ăn cá
Ngư dân vẫn ăn “cá tử thần”, phớt lờ cảnh báo

Cá nóc sinh sôi bất thường trên vùng biển không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất ngư nghiệp mà tại một số địa phương ở huyện Phú Vang, ngư dân đánh cá lên còn làm thực phẩm. Cá nóc bán dạo trong xóm làng, chợ quê, đang tiềm ẩn nguy cơ “chết người” từ loài thủy sản này.

Ngư dân vẫn ăn “cá tử thần”, phớt lờ cảnh báo
Hút thuốc làm tăng 8 lần nguy cơ đau tim ở người trẻ

Đối với những người trưởng thành trẻ tuổi hút thuốc, nguy cơ đau tim sẽ cao hơn 8 lần so với những người không bao giờ hút thuốc hoặc những người đã bỏ thuốc trong cùng độ tuổi, hãng tin Reuters ngày hôm nay (30/11) trích dẫn một nghiên cứu của Anh cho thấy.

Hút thuốc làm tăng 8 lần nguy cơ đau tim ở người trẻ
LHQ: Người dân trên thế giới đang ăn cá nhiều hơn

Người dân ở các nước trên thế giới đang ăn nhiều cá hơn, tiêu thụ cá bình quân đầu người lần đầu tiên đạt mức 20 kg/năm trong năm 2014, theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc được trích dẫn trên tờ AP ngày hôm nay (8/7).

LHQ Người dân trên thế giới đang ăn cá nhiều hơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top