ClockThứ Bảy, 23/06/2018 06:59

Ấn Độ cấp thị thực điện tử miễn phí cho công dân Indonesia

TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày 22/6 đưa tin, công dân Indonesia giờ đây có thể đi đến Ấn Độ dễ dàng hơn với thị thực miễn phí, theo một thỏa thuận giữa hai quốc gia, nhằm cải thiện việc giao lưu và tính di động của công dân.

Indonesia kêu gọi ASEAN tăng cường hợp tác Ấn Độ Dương - Thái Bình DươngTổng thống Indonesia thăm chính thức Ấn ĐộLào triển khai thị thực điện tử cho du khách quốc tếHàn Quốc đẩy nhanh cấp thị thực điện tử cho du khách Đông Nam Á

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (bên phải) và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong một sự kiện hướng đến kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Indonesia-Ấn Độ. Ảnh: The Jakarta Post

"Thị thực điện tử đến Ấn Độ được cấp miễn phí cho công dân Indonesia chính thức có hiệu lực từ ngày 18/6/2018", Đại sứ quán Ấn Độ tại thủ đô Jakarta của Indonesia cho biết trên trang web của mình.

Theo trang web chính thức của thị thực điện tử Ấn Độ, indianvisaonline.gov.in, có 3 tiểu thể loại trong đó người nước ngoài, bao gồm công dân Indonesia có thể xin cấp thị thực là: du lịch điện tử, kinh doanh điện tử và y tế điện tử.

"Người nộp đơn xin cấp thị thực của các quốc gia/vùng lãnh thổ đủ điều kiện có thể nộp đơn trực tuyến tối thiểu 4 ngày trước ngày đến Ấn Độ", trang web nói thêm.

Ngoài ra, thị thực điện tử có giá trị trong vòng 60 ngày. Trong đó, du khách sử dụng thị thực điện tử chỉ có thể nhập cảnh Ấn Độ thông qua 25 sân bay được chỉ định và 5 cảng biển được chỉ định, gồm: Cochin, Goa, Mangalore, Mumbai và Chennai.

Trước đây, công dân Indonesia phải trả lệ phí 48 USD cho thị thực điện tử. Trong khi đó, công dân của tất cả các quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khác phải trả 80 USD, ngoại trừ công dân Singapore, khi họ trả mức lệ phí là 25 USD. Công dân Myanmar cũng được miễn phí thị thực điện tử.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top