ClockThứ Hai, 25/03/2019 20:10

Ấn Độ đánh dấu 5 năm thoát khỏi bệnh bại liệt

TTH - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, vào ngày 27/3 tới, 1,3 tỷ người Ấn Độ và toàn bộ khu vực Đông Nam Á của WHO sẽ kỷ niệm 5 năm thoát khỏi bệnh bại liệt.

Tìm thấy virus bại liệt trong nước thải, Ấn Độ gấp rút tiêm phòng cho 300.000 trẻ em

Trẻ em được cho uống vắc-xin bại liệt ở thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Ảnh: AP

Theo WHO, 12 năm trước, chỉ riêng Ấn Độ đã có gần 70% các ca bại liệt trên toàn thế giới. WHO nhấn mạnh, thành công của Ấn Độ trong việc chống lại bệnh bại liệt là một trong những thành tựu quan trọng nhất trong y tế công cộng.

Trên toàn thế giới, số ca mắc bệnh bại liệt giảm từ mức ước tính 350.000 ca mỗi năm trong năm 1988, xuống còn 33 ca vào năm 2018.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Healthmap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024

TIN MỚI

Return to top