ClockThứ Ba, 29/05/2018 14:27

Ấn Độ điều tra nguồn gốc virus viêm não Nipah

TTH.VN - Theo nhận định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện chưa có bất kỳ loại vaccine nào có thể khống chế căn bệnh.

Singapore tăng cường ngăn chặn thói quen hút thuốcMỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do rau diếp nhiễm khuẩn E.coliMỹ thu hồi hơn 200 triệu quả trứng nghi nhiễm salmonellaNam Phi bắt đầu thu hồi thịt nhiễm khuẩn listeriosisAustralia thu hồi dưa lưới nhiễm khuẩn Listeria tại 9 quốc giaMỹ: Rau diếp nhiễm khuẩn E Coli

Vi khuẩn Nipah gây viêm não đang là nỗi sợ hãi của rất nhiều người dân Ấn Độ. Ảnh: CNA

Hãng tin CNA dẫn lời viên chức y tế Ấn Độ cho biết, nước này đang tiến hành một đợt kiểm tra tổng quát và xét nghiệm mới nhằm phát hiện ra nguồn gốc xuất hiện chủng virus viêm não nguy hiểm Nipah đã làm thiệt mạng 13 người trong suốt thời gian vừa qua.

Tất cả các mẫu máu của động vật kể cả bò, dơi, lợn... thuộc khu vực tiểu bang Kerala đều được thu thập và gửi đến Viên thú y quốc gia. Tuy nhiên tất cả các mẫu đều âm tính với vi khuẩn Nipah.

Hiện tại, công tác kiểm tra đang tiếp tục được tiến hành với các mẫu máu của loài dơi ăn quả ở Perambra và các tiểu bang lân cận– khu vực có nguy cơ cao là nơi bùng phát dịch bệnh nguy hiểm này.

Được biết, chỉ trong vòng vài tuần trở lại đây, Ấn Độ đã có khoảng 116 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Nipah. Sau các xét nghiệm, ước tính có 15 trường hợp xác nhận mắc bệnh. Trong đó có 13 người đã thiệt mạng và 2 người khác đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực tại các bệnh viện địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, khu vực bùng phát dịch duy nhất đang là tiểu bang  Kerala. Song nỗi sợ hãi về khả năng lây lan đã xuất hiện ở khắp lãnh thổ đất nước. Một số bang láng giềng bao gồm Maharashtra, Telangana và Karnataka đã nhanh chóng thu thập mẫu máu của một số người dân có biểu hiện bệnh khác thường gần giống Nipah để xét nghiệm trong vài ngày qua.

Theo nhận định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện chưa có bất kỳ loại vaccine nào có thể khống chế căn bệnh. Vi khẩn Nipah lây lan qua dịch cơ thể, sau khi xâm nhập có thể gây viêm não dẫn đến tử vong.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top