ClockThứ Năm, 04/01/2018 07:30

Ấn Độ hạn chế khách tham quan hàng ngày tại khu lăng mộ Taj Mahal

TTH.VN - Ấn Độ sẽ hạn chế số lượng du khách hàng ngày đến thăm quan khu lăng mộ Taj Mahal, nhằm bảo tồn và gìn giữ vẻ đẹp của tượng đài được xây dựng từ thế kỷ XVII – nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất của nước này.

Thủ đô Ấn Độ lại chìm trong khói bụi ô nhiễmThủ tướng Ấn Độ hủy giấy phép của 100.000 công tyẤn Độ xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiênẤn Độ ưu tiên trở thành nền kinh tế dựa trên khí tự nhiên

Du khách tham quan khu lăng mô Taj Mahal. Ảnh: CNA

Ước tính mỗi năm có hàng triệu du khách ghé thăm Taj Mahal và con số này đang ngày càng tăng cao kể từ khi điều kiện đi lại trong nước trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đám đông du khách khổng lồ sẽ là nhân tố làm gia tăng tốc độ hao mòn và hư hỏng cho công trình lăng mộ cẩm thạch trắng vốn đã phải được lau dọn thường xuyên để không bị ố vàng do không khí ô nhiễm.

Do đó, trong thời gian tới, Chính phủ nước này tuyên bố sẽ giới hạn con số tối đa cho lượng khách du lịch đến tham quan khu lăng mộ Taj Mahal xuống còn 40.000 người/ ngày. Mức hạn chế này không áp dụng cho du khách nước ngoài – những người phải trả mức phí vào cổng 1.000 rupi ( 16 USD). Được biết, giá vé phổ thông cho du khách trong nước là 40 rupi ( 0,62 USD) .

Quyết định này được đưa ra sau khi xuất hiện sự cố 5 du khách bị thương do chen lấn, xô đẩy vào ngày tham quan cuối cùng của năm 2017.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top