ClockThứ Sáu, 24/05/2019 21:17

Ấn Độ là nền kinh tế đang phát triển nhanh nhất thế giới

TTH - Tờ Qz News dẫn báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) thông tin, bất chấp những thách thức toàn cầu, Ấn Độ vẫn sẽ là nền kinh tế đang phát triển nhanh nhất thế giới.

Người dân ASEAN chọn tiện lợi hơn là dinh dưỡng cho bữa sángẤn Độ, Trung Quốc sẽ thúc đẩy tăng trưởng hàng không trong 20 năm tới

Ấn Độ là nền kinh tế đang phát triển nhanh nhất thế giới. Ảnh minh họa: COINLAW

Cụ thể, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ấn Độ sẽ đạt gần 7,5% vào năm 2020, tăng cao hơn so với mức 7,25% của năm 2019. So với các cường quốc lớn, đặc biệt là Trung Quốc, bởi ảnh hưởng của căng thẳng thương mại, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 6% trong năm 2020, sản lượng kinh tế dự kiến sẽ thấp hơn 0,2 – 0,3% so với năm tài chính hiện tại. Dựa vào những lý do này, nền kinh tế Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng ngày càng mở rộng hơn so với cả Trung Quốc.

Được biết, trong nhóm các nước G20, Ấn Độ là nước phát triển nhanh nhất. Trong đó, chính sách tiền tệ điều chỉnh phù hợp và hỗ trợ tài chính tăng cường sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nước này khá tốt. Thêm vào đó, cũng phải kể đến nhu cầu trong nước cao, nhiều chính sách hiệu quả, phù hợp như cải cách cơ cấu, hỗ trợ thu nhập cho nông dân vùng nông thôn... Đồng thời, giá dầu giảm và đồng Rupee tăng giá cũng giảm áp lực lạm phát và giảm thâm hụt tài khoản vãng lai.

Nhìn chung, đây là tin tốt đối với Ấn Độ, nhất là khi nước này chỉ chứng kiến mức tăng trưởng thấp vào khoảng 6,6% trong giai đoạn từ tháng 10 – tháng 12/2018.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Qz News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
NGÂN HÀNG THẾ GIỚI (WB):
Khu vực châu Á đang phát triển sẽ tăng trưởng 4,6% trong năm 2024

Trong một báo cáo kinh tế được công bố ngày 1/4, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết, sự phục hồi thương mại sẽ cho phép các quốc gia đang phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) tăng trưởng 4,6% trong năm nay, nhanh hơn so với mức tăng trưởng 4,4% đã được ghi nhận vào năm 2023.

Khu vực châu Á đang phát triển sẽ tăng trưởng 4,6 trong năm 2024
Return to top