ClockThứ Năm, 04/04/2019 14:55

Ấn Độ: Ngành phế phẩm điện tử có thể tạo ra 4.500 việc làm trong năm 2025

TTH.VN - Tờ Devdiscourse dẫn lời Công ty Tài chính quốc tế (IFC) – thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới cho biết, ngành phế phẩm điện tử sẽ giúp Ấn Độ tạo ra 4.500 công việc trong ngành và khoảng 1.800 việc làm khác trong các lĩnh vực liên quan như vận tải và sản xuất trong năm 2025.

Thái Lan ngưng nhập khẩu phế phẩm nhựa từ năm 2020Đông Nam Á khước từ nhập khẩu phế phẩm nhựaSự thật tàn khốc: 90,5% phế phẩm nhựa không được tái chếTrung Quốc mở rộng lệnh cấm nhập khẩu rác thảiNhật Bản triển khai kế hoạch xử lý “núi chất thải nhựa”

Quản lý và xử lý tốt phế phẩm điện tử là trách nhiệm của mọi cá nhân. Ảnh minh họa: BTVi

Theo đó, với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phế phẩm điện tử từ năm 2012, IFC thông tin, theo nội dung chương trình được công ty ra mắt vào năm 2017, hơn 4.000 tấn chất thải điện tử của người dân và các công ty, tổ chức đã được thu gom và xử lý đúng cách.

Tại hội nghị "Quản lý chất thải điện tử ở Ấn Độ: Con đường tiến lên phía trước", quan chức Bộ Môi trường Ấn Độ Sonu Singh chia sẻ, chính phủ nước này đánh giá cao cam kết của IFC trong việc hỗ trợ lĩnh vực phế phẩm điện tử phát triển có trách nhiệm hơn.

Cụ thể, “Ngành phế phẩm điện tử có tiềm năng cao sẽ đóng góp rất nhiều vào nền kinh tế của đất nước và tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Nếu trách nhiệm xử lý phế phẩm điện tử được chia sẻ giữa chính phủ, nhà sản xuất và người tiêu dùng, hiệu quả trong công tác quản lý và xử lý phế phẩm điện tử sẽ đạt được thành công tại Ấn Độ”, lãnh đạo Sonu Singh cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IFC thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào lithium

Tạp chí The Asset ngày hôm nay (2/8) cho hay, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) vừa công bố một khoản vay có giá trị lên tới 180 triệu USD cho nhà sản xuất hóa chất lithium Allkem, để hỗ trợ phát triển dự án Sal de Vida, một hoạt động khai thác lithium tại tỉnh Catamarca, Argentina.

IFC thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào lithium
Truyền thông số- ngành thu hút giới trẻ

Chiều 16/12, Trung tâm Công nghệ thông tin Thừa Thiên Huế - HueCIT phối hợp với Khoa Báo chí – Truyền thông – Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức chương trình Talkshow cho sinh viên về công nghệ và truyền thông số.

Truyền thông số- ngành thu hút giới trẻ

TIN MỚI

Return to top