ClockThứ Sáu, 19/01/2018 21:24

Ấn Độ ra mắt bộ lọc mũi giúp hạn chế sự xâm nhập của khói bụi ô nhiễm

TTH - Tình trạng ô nhiễm không khí ở New Delhi (Ấn Độ) đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Với mức độ ô nhiễm như hiện nay, ước tính số lượng khói bụi một người hít phải tương đương với việc hút 50 điếu thuốc lá/ngày.

Thủ đô Ấn Độ lại chìm trong khói bụi ô nhiễmẤn Độ xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên

Bộ lọc mũi hứa hẹn ngăn chặn 95% lượng hạt bụi ô nhiễm xâm nhập vào cơ thể. Ảnh: Nikkei News

Trước tình hình như hiện nay, người dân Ấn Độ buộc phải tự mình tìm kiếm những biện pháp bảo vệ bản thân, trong đó phổ biến nhất là bộ lọc mũi có khả năng hạn chế các hạt khói bụi xâm nhập vào cơ thể.

Đây là sáng kiến của Tập đoàn Nanoclean Global được tích hợp công nghệ nano, sử dụng bằng cách gắn trực tiếp vào hai bên lỗ mũi. Khi ra mắt dòng sản phẩm mới này, phía nhà sản xuất cam kết bộ lọc sẽ ngăn chặn 95% số lượng hạt bụi nguy hiểm PM2.5 có thể xâm nhập vào cơ thể.

Sản phẩm đang được bán dưới nhãn hiệu Nasofilters với mức giá chỉ khoảng 10 rupi (0,16 USD).

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Nikkei New)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top