ClockThứ Sáu, 23/03/2018 06:57

Ấn Độ sẽ khai thác chuyến bay từ Assam tới các thủ đô ASEAN

TTH.VN - Ấn Độ đang có kế hoạch khai thác các chuyến bay từ tiểu bang Assam phía đông bắc đến các quốc gia ASEAN, thông qua một chương trình hỗ trợ du lịch hàng không, theo tờ Straits Times ngày 22/3.

Thúc đẩy toàn diện quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - Ấn ĐộẤn Độ và ASEAN thúc đẩy liên kết thương mạiASEAN-Ấn Độ: 25 năm và xa hơn nữaViệt Nam thể hiện vai trò tích cực điều phối quan hệ ASEAN-Ấn Độ

Người dân thuộc bộ tộc Tiwa trong một sự kiện đánh cá cộng đồng ở tiểu bang Assam, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Động thái này diễn ra trong bối cảnh gia tăng sự tập trung vào việc thúc đẩy mối quan hệ của Ấn Độ với các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Người đứng đầu Vụ Chính sách hướng Đông của bang Assam, ông Chandra Mohan Patowary nói với tờ Straits Times rằng, Chính phủ liên bang và chính quyền tiểu bang Assam đang làm việc về kế hoạch bắt đầu các tuyến bay từ thủ phủ Guwahati của bang Assam tới các thủ đô của Đông Nam Á, bao gồm Hà Nội và Singapore.

Hiện tại, du khách quốc tế muốn đến phía đông bắc phải quá cảnh các thành phố như thành phố thủ đô Delhi hoặc thành phố phía đông Kolkata.

Tiểu bang Assam với dân số 30,94 triệu người, được xem là cửa ngõ vào khu vực đông bắc Ấn Độ, biên giới với Bangladesh và Bhutan.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top