ClockThứ Sáu, 25/05/2018 09:04

Ấn Độ sẽ xây bệnh viện, viện nghiên cứu ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam

TTH.VN - Theo tờ Devdiscourse ngày 24/5, Lào, Myanmar và Việt Nam là một phần trong kế hoạch tăng cường quan hệ kinh tế với khu vực Campuchia- Lào- Myanmar-Việt Nam (CLMV) của Ấn Độ.

Campuchia đăng cai tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp Ấn Độ - CLMV 2018Thái Lan theo đuổi chiến lược kinh tế chung với các nước láng giềng CLMVCampuchia – Lào – Myanmar - Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Bộ trưởng Bộ Công Thương và Hàng không dân dụng Ấn Độ Suresh Prabhu cho biết, các báo cáo dự án chi tiết hiện đã đạt đến giai đoạn hoàn thiện. Ảnh: Twitter

Theo đó, Ấn Độ có kế hoạch bắt đầu các dự án phát triển ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, như một phần trong kế hoạch tăng cường quan hệ kinh tế với khu vực CLMV, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Suresh Prabhu khẳng định.

Ấn Độ lên kế hoạch việc xây dựng một bệnh viện đa khoa, một viện giáo dục ở Myanmar và Campuchia, và một đơn vị dược ở Việt Nam.

Với mục đích thúc đẩy đầu tư, Chính phủ Ấn Độ tạo ra một quỹ phát triển dự án để tạo điều kiện đầu tư của Ấn Độ tại 4 quốc gia CLMV, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Hàng không dân dụng Ấn Độ Suresh Prabhu nói thêm.

“Từ phía chúng tôi, chúng tôi quyết định thực hiện 2 dự án trong khu vực này. Trong đó có 1 dự án ở Campuchia, nơi chúng tôi sẽ thành lập một bệnh viện và trường y. Ấn Độ sẽ thiết lập điều này trên cơ sở đối tác công tư (PPP). Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tạo một nhóm làm việc chung về thương mại. Quan hệ kinh tế của Ấn Độ với các quốc gia CLMV mạnh mẽ và chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để tăng cường mối quan hệ này giữa các lĩnh vực khác nhau”, ông Prabhu cho hay.

Việc tạo ra kênh kết nối và tăng cường hội nhập kinh tế với các chuỗi giá trị khu vực là điều quan trọng đối với Ấn Độ, cũng như những quốc gia này để thúc đẩy thương mại hai chiều. Thương mại của Ấn Độ với khu vực CLMV đạt hơn 11 tỷ USD tại thời điểm hiện nay.

Lê Thảo (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Return to top