ClockChủ Nhật, 20/11/2016 14:19

Ấn Độ: Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng, ít nhất 96 người thiệt mạng

TTH.VN - Ít nhất 96 người thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương khi một đoàn tàu bất ngờ trật đường ray ở Uttar Pradesh, tiểu bang đông dân nhất của Ấn Độ vào sáng nay (20/11).

Tàu hỏa đụng nhau ở Pakistan, 17 người chếtTấn công bằng dao trên tàu hỏa tại Thụy Sĩ, 6 người bị thươngTàu chở khách của Hàn Quốc bị trật bánh, 9 người thương vong

Nhân viên cứu hộ Ấn Độ tìm kiếm nạn nhân sống sót trong đống đổ nát của đoàn tàu xấu số. Ảnh: AFP

Theo các quan chức đường sắt Ấn Độ, 14 toa của đoàn tàu đang di chuyển giữa thành phố Patna và thành phố Indore thì bất ngờ trật khỏi đường ray tại thành phố Pukhrayan, cách 65 km về phía nam của thành phố Kanpur.

"Vẫn còn nhiều hành khách đang bị mắc kẹt", Anil Saxena, một quan chức đường sắt cao cấp ở thủ đô New Delhi nói với hãng tin Reuters.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu cho biết, Chính phủ sẽ ngay lập tức điều tra nguyên nhân của vụ trật đường ray nghiêm trọng này và cam kết sẽ thực hiện những "hành động chặt chẽ nhất có thể".

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Ấn Độ sở hữu hệ thống đường sắt lớn thứ tư thế giới, chuyên chở hơn 20 triệu người mỗi ngày, nhưng tình trạng cũ kỹ của hệ thống giao thông này dẫn đến nhiều vụ tai nạn khiến hàng ngàn người chết mỗi năm. Trong đó có một vụ tai nạn xe lửa ở Uttar Pradesh vào tháng 3 năm ngoái, làm 39 người tử vong và 150 người bị thương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top