ClockThứ Ba, 26/09/2017 07:15

Ấn Độ tiến hành phủ sóng điện cho tất cả các hộ dân nghèo cả nước

TTH.VN - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa đưa ra kế hoạch 'Saubhagya', với mục tiêu cung cấp kết nối điện miễn phí cho các hộ dân nghèo ở cả hai khu vực thành phố và ngoại ô, với tổng kinh phí lên đến 1632 tỷ Rupi (25,04 tỷ USD).

“Điện nhiệt hạch sẽ là nguồn năng lượng chính trong tương lai”Pháp giới thiệu con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giớiNăng lượng gió có thể cung cấp 20% tổng công suất điện toàn cầu

Thủ tướng Ấn Độ cho biết, hiện có khoảng 40.000 hộ gia đình vẫn sống chung với cảnh thiếu nguồn điện. Điều đó đồng nghĩa với việc 25% trong tổng sô 250.000 gia đình đang tiếp tục sống cuộc sống của thế kỷ 18, khi chưa có sự xuất hiện của ánh sáng nhân tạo

.

Ấn Độ cam kết điện khí hóa miễn phí cho tất cả các hộ dân nghèo trên địa bàn cả nước. Ảnh: NDTV

Đối diện với tình trạng trên, Chính phủ Ấn Độ tuyên bố sẽ tiến hành kết nối điện miễn phí cho tất cả các hộ nghèo vào tháng 12/2018, danh sách những gia đình được thụ hưởng chế độ kết nối điện miễn phí sẽ được xác định thông qua dữ liệu kinh tế xã hội và điều tra dân số (SECC) năm 2011. Trường hợp những hộ dân không nằm trong danh sách vẫn có thể được hỗ trợ, bằng cách sử dụng hình thức trả góp 500 Ruby (7,67 USD) cho mỗi lần thanh toán hóa đơn tiền điện.

Được biết, cam kết điện khí hóa cho tất cả 18.452 thôn bản nghèo đã được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố từ năm 2015. Tuy nhiên, Bộ Năng lượng Ấn Độ cho biết kế hoạch sẽ chính thức được triển khai vào tháng 12 tới đây.

Đan Lê (Lược dịch từ NDTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top