ClockChủ Nhật, 15/07/2018 19:02

Ấn Độ trở thành Phó Chủ tịch WCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTH - Ấn Độ vừa trở thành Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) trong khoảng thời gian 2 năm, từ tháng 7/2018 đến tháng 6/2020, theo tờ Devdiscourse ngày 15/7.

WB: Tốc độ tăng trưởng kinh tế khu vực Đông Á Thái Bình Dương giảm nhẹADB: Du lịch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở các đảo quốc Thái Bình Dương

Trụ sở Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) tại thủ đô Brussels, Bỉ. Ảnh: Aryalashish

 

Với tư cách là Phó Chủ tịch WCO phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Ấn Độ sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo, với kinh nghiệm phong phú trong việc thúc đẩy an ninh và tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại xuyên biên giới.

Được biết, WCO đại diện cho 182 cơ quan hải quan trên toàn cầu, xử lý chung khoảng 98% thương mại thế giới. WCO cũng là trung tâm toàn cầu về chuyên môn hải quan, tổ chức quốc tế duy nhất có thẩm quyền về các vấn đề hải quan.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap, Vientiane Times & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top