ClockChủ Nhật, 28/01/2018 10:37

Ấn Độ xuất bản đầu sách giáo dục trẻ em bảo vệ môi trường

TTH - Hãng thông tấn Japantimes ngày 24/1 đưa tin, một cuốn sách ảnh của Nhật Bản có nội dung khuyến khích cách sống thân thiện với môi trường vừa được xuất bản tại Ấn Độ nhằm giáo dục trẻ em nước này về tầm quan trọng của việc giảm thiểu tối đa lượng chất thải ra môi trường.

Ấn Độ xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiênẤn Độ ưu tiên trở thành nền kinh tế dựa trên khí tự nhiênMỹ, Ấn Độ đàm phán về quan hệ kinh tế, căng thẳng với PakistanẤn Độ tìm kiếm 15 tỷ USD đầu tư vào khai thác mỏ

Hình ảnh và nội dung trong sách “Mottainai grandma” của Nhật Bản. Ảnh: Indian Diplomacy

Với sự hợp tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), phiên bản song ngữ Anh - Hindi của cuốn sách “Mottainai grandma” vừa được phát hành tại hội chợ sách Thế giới New Delhi vào đầu tháng 1/2018. Nhiều khả năng nước này sẽ tái bản đầu sách theo ngôn ngữ của 11 dân tộc địa phương của Ấn Độ để mở rộng quy mô tiếp cận đối với trẻ em.

Theo JICA, một trong những nhân tố thúc đẩy quyết định xuất bản đầu sách “Mottainai grandma” tại thị trường Ấn Độ là dựa trên sự thích hợp về nội dung cuốn sách và “sứ mệnh làm sạch Ấn Độ” được Thủ tướng Narendra Modi khởi xướng. Do đó, việc quảng bá rộng rãi thông điệp bảo vệ môi trường thông qua bốn hành động chính bao gồm: giảm thải, tái chế, tái sử dụng và tôn trọng môi trường được kỳ vọng sẽ có tác động tích cực đến nhận thức của trẻ, từ đó dễ dàng hỗ trợ trẻ em định hướng phát triển môi trường sống lành mạnh, tốt đẹp hơn.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Asiaone News, Phnom Penh Post & Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top