ClockThứ Bảy, 31/12/2016 14:34
Đêm Giao thừa 2017:

An ninh thế giới đặt trong báo động đỏ

TTH.VN - Trước sự trỗi dậy của các vụ tấn công khủng bố, nhiều quốc gia trên thế giới dốc lực tăng cường an ninh trong đêm Giao thừa đón năm mới 2017 vào tối nay (31/12).

​Úc bắt kẻ đe dọa sự kiện đêm giao thừa SydneyNgười dân Pháp tưng bừng chuẩn bị cho lễ đón Năm mới 2017Indonesia tiếp tục tăng cường an ninh trước thềm năm mới

Châu Á: Cảnh sát lường trước mọi khả năng

Đội rà phá bom mìn kiểm tra một nhà thờ ở Bali, Indonesia. Ảnh: EPA

Sự kiện đón năm mới diễn ra tại các thành phố ở châu Á tối nay (31/12) sẽ được đặt dưới sự giám sát của cảnh sát và Quân đội.

Trong đó, Indonesia, quốc gia đang trong cuộc chiến chống lại phiến quân khủng bố sẽ chủ động lường trước mọi nguy cơ, sau khi một loạt các cuộc tấn đẫm máu diễn ra trên khắp cả nước trong tháng vừa qua.

Phát ngôn viên của Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Indonesia Martinus Sitompul cho biết, an ninh luôn được tăng cường trong các dịp lễ. "Nhưng lần này, việc đảm bảo an ninh là điều đặc biệt quan trong, bởi vì chúng tôi đã chứng kiến con số kỷ lục các cuộc tấn công khủng bố ngay trước đêm Giao thừa đón năm mới 2017", ông Sitompul phát biểu trong một cuộc họp báo.

Mỹ: Ngăn chặn các cuộc tấn công bằng xe tải

Cảnh sát chống khủng bố New York tuần tra tại Quảng trường Thời đại. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Mỹ đang sử dụng một chiến thuật mới trước sự trỗi dậy của các cuộc tấn công khủng bố gần đây liên quan đến xe tải ở thành phố Nice (Pháp) và thủ đô Berlin (Đức), đó là dùng xe tải lớn để tạo thành một vành đai bảo vệ.

Ở thành phố New York, hơn 100 xe chở rác và các loại xe khác, trong đó có nhiều xe được đổ đầy cát, sẽ tạo thành một hàng rào bảo vệ xung quanh Quảng trường Thời đại, nơi hơn một triệu người dự kiến tham gia vào sự kiện đếm ngược truyền thống trong tối nay (31/12).

Bên cạnh đó, lực lượng an ninh cũng tiến hành kiểm soát chặt chẽ, bao gồm cả kiểm tra cá nhân ở tất cả những điểm nhập cảnh và 7.000 nhân viên cảnh sát đang được đặt ở chế độ chờ.

Châu Âu: Cảnh sát vũ trang, rào chắn và lệnh cấm để ngăn chặn nguy hiểm

An ninh tại các địa điểm du lịch, chẳng hạn như Đấu trường La Mã ở Rome đang được tăng cường. Ảnh: AFP

Các quốc gia châu Âu triển khai cảnh sát và lực lượng quân sự để đảm bảo ngày đầu năm mới được chào đón mà không bị ngăn cản bởi bất cứ mối nguy hiểm nào.

Anh, Pháp, Bỉ và Đức đều được đặt trong tình trạng báo động cao đối với các mối đe dọa khủng bố. Cơ quan an ninh của những nước này cũng tăng cường hoạt động để bảo vệ người tham gia đếm ngược đón năm mới.

Australia: Tăng cường an ninh sau khi bắt giữ nghi phạm khủng bố đêm Giao thừa

Một nhân viên an ninh (phải) đang tuần tra bên ngoài Nhà hát Opera Sydney, Australia. Ảnh: AFP

Cảnh sát Australia có kế hoạch triển khai hàng ngàn cán bộ bổ sung trên khắp Sydney và Melbourne trong dịp lễ đón năm mới, sau khi phát hiện hai mối đe dọa khủng bố trong thời gian gần đây.

Với con số kỷ lục 1,5 triệu người dự kiến ​​tham gia vào sự kiện bắn pháo hoa nổi tiếng của thành phố Sydney, cảnh sát đã bổ sung một loạt các biện pháp an ninh. Xe buýt và xe tải chở rác sẽ được sử dụng như rào chắn để ngăn chặn khủng bố tấn công vào đám đông.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes & Express)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

TIN MỚI

Return to top