ClockThứ Ba, 25/10/2016 13:21

An toàn lưới điện mùa mưa bão

TTH - Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân và xử lý nhanh các sự cố trong mùa mưa bão được Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (Công ty Điện lực) triển khai.

Phát quang cây cối, kiểm tra hệ thống đường dây điện dọc các tuyến đường để có kế hoạch sửa chữa

Phát quang hành lang tuyến

Tại xã Phong Sơn, những ngày này, trên 20 nhân viên Điện lực Phong Điền đang ra quân phát quang hành lang tuyến và sửa chữa lưới điện, tạo hành lang an toàn và đề phòng sự cố khi có mưa bão xảy ra. Do địa bàn rộng, dân cư đông, trong khi lưới điện vừa tiếp nhận của HTX điện Phong Sơn từ cuối năm 2015, đa số đường dây đều đi trong đất trồng cây nên công tác phát quang gặp không ít khó khăn. “Nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi mưa bão đến, đơn vị đã huy động toàn bộ nhân viên thuộc đội xung kích triển khai phát quang, thay thế đường dây cũ và kiểm tra các thiết bị điện. Để công việc triển khai nhanh, đồng bộ, đơn vị nhờ sự phối hợp của chính quyền địa phương, các trưởng thôn với mục đích không để các cây lớn, dễ gãy đỗ nằm sát đường dây điện đi qua”, nhân viên Điện lực Phong Điền - Lê Minh Hồng chia sẻ.

Ngay từ đầu năm 2016, đơn vị đã thành lập đội xung kích, đảm nhận việc cung ứng thiết bị và xử lý sự cố nhằm xử lý nhanh, hiệu quả khi bão lụt xảy ra, không để tình trạng mất điện kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và sự điều hành của các cấp lãnh đạo. Ngoài việc kiểm tra các vị trí xung yếu, phát quang cây cối, các phương tiện vận tải, thiết bị điện như máy biến áp, nhu yếu phẩm, thiết bị bảo vệ đóng cắt, dây điện, sứ được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đáp ứng khi có sự cố. Đơn vị triển khai đặt các biển báo tại các cột điện nhằm cảnh báo tránh xa hệ thống điện khi mùa mưa bão đến.

Phó Giám đốc Điện lực Nam sông Hương - Phạm Như Vĩnh Tiến cho biết: “Khi có lụt bão xảy ra, toàn thể lực lượng đội xung kích có mặt ứng trực 24/24h, tùy từng tình huống cụ thể sẽ huy động công nhân tham gia xử lý sự cố và kiểm tra khôi phục lại lưới điện sau lụt bão. Trong đó, chú trọng đến phương thức sa thải phụ tải theo mức nước sông Hương và khi có bão nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và hạn chế cắt điện khi lụt bão xảy ra”.

Kiểm tra hệ thống điện trước mùa mưa bão

Rút ngắn thời gian cắt điện

Ngay từ đầu năm, Công ty triển khai các phương án và kế hoạch cụ thể, trong đó thành lập các đội xung kích với gần 200 thành viên, kiểm tra hệ thống đường dây ở các vùng xung yếu, những vị trí cột nằm ở gần sông, suối có nhiều nguy cơ mất an toàn. “Với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng, DN triển khai thay thế đường dây điện cũ, cải tạo nâng cấp hệ thống đường dây không đảm bảo an toàn, đồng thời kiểm tra đường dây, hệ thống chống sét, nối đất và chỉ đạo các điện lực kiểm tra kỹ các điểm xung yếu, vị trí cột nằm ở sườn đồi, ven sông để có phương án sửa chữa. Nhờ đầu tư hệ thống điều khiển từ xa nên việc khoanh vùng sự cố mất điện gặp nhiều thuận lợi nên công ty xử lý nhanh và rút ngắn thời gian cắt điện khi có sự cố”, Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực- Nguyễn Phụng Lân chia sẻ.

Ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực cho biết: “Nhằm đảm bảo an toàn lưới điện trước, trong và sau mưa bão, công ty triển khai kiểm tra bó gọn các tuyến cáp viễn thông đi trên cột điện, thống kê cây trong và ngoài hành lang lưới điện để có kế hoạch phát quang, tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn, trang bị kiến thức thực tế cho các đội xung kích. Công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện đến với người dân.”

Ngoài việc triển khai các phương án đảm bảo an toàn lưới điện, công ty xây dựng phương thức vận hành lưới điện ứng phó với thiên tai để có kế hoạch, phương án sa thải nguồn thích hợp, hạn chế sa thải nguồn trên diện rộng, đảm bảo nguồn điện đầy đủ cho các cơ quan quan trọng như Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bệnh viên Trung ương Huế, nhà máy nước...

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top