ClockThứ Sáu, 22/11/2019 15:11

An toàn và hiệu quả kinh tế trong sử dụng vật liệu nổ công nghiệp

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung được Sở Công thương giới thiệu tại hội nghị phổ biến các các văn bản quy phạm pháp luật về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) diễn ra sáng 22/11 với sự tham gia của trên 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực VLNCN trên địa bàn.

Phổ biến quy chế quản lý vật liệu nổ công nghiệpQuy định trình độ chuyên môn trong hoạt động vật liệu nổ công nghiệpQuản lý vật liệu nổ công nghiệp: Đề cao trách nhiệm người đứng đầu

Vật liệu nổ công nghiệp là một loại hàng hóa đặc biệt, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước, là vật tư không thể thiếu trong khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, thi công công trình; đồng thời nó cũng có thể tác động, ảnh hưởng đến các mặt an ninh, quốc phòng, an toàn trật tự xã hội nếu bị thất thoát. Vì vậy, VLNCN luôn đóng vai quan trọng và nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong việc quản lý, sử dụng nhằm bảo đảm phát triển kinh tế xã hội và an toàn lao động, trật tự an toàn xã hội. 

Hiện, trên địa bàn tỉnh có khoảng 30 doanh nghiệp có sử dụng VLNCN với trên 200 lao động liên quan trực tiếp, tập trung ở thị xã Hương Trà và các huyện Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới, Phong Điền. 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đánh giá kết quả việc thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, sử dụng VLNCN đến năm 2020; triển khai các nội dung liên quan đến hoạt động VLNCN về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất và VLNCN và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Để giúp các DN hoạt động trong lĩnh vực VLNCN nắm bắt các thông tin  cơ bản nhằm tránh các tai nạn trong quá trình hoạt động, hội nghị đã giới thiệu 2 chuyên đề về kỹ thuật an toàn trong hoạt động VLNCN, an toàn và hiệu quả kinh tế trong sử dụng VLNCN.

Thanh Hương

      

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top