ClockChủ Nhật, 19/05/2019 07:00

Ấn tượng đêm trình diễn nghệ thuật & trang phục truyền thống các dân tộc Việt - Lào

TTH.VN - Tối 18/5, tại Quảng trường trung tâm thị trấn A Lưới diễn ra liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống của hàng trăm nghệ nhân, diễn viên đến từ 9 tỉnh, thành của Việt Nam và nước bạn Lào.

Thể thao gắn kết các dân tộcKhai hội tình hữu nghị Việt - LàoThổ cẩm - gạch nối giữa văn hóa và thị trườngTrưng bày hàng trăm hiện vật thể hiện đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Với chủ đề “Thắm tình đoàn kết, hữu nghị Việt – Lào”, 32 tiết mục nghệ thuật với các làn điệu dân ca, múa dân gian, nhạc cụ dân tộc độc đáo, tiêu biểu của từng địa phương đã thể hiện tình gắn kết keo sơn giữa các dân tộc, giữa các tỉnh, thành của Việt Nam và nước bạn Lào.

Xen giữa các tiết mục nghệ thuật là phần trình diễn trang phục H’ rê (Quảng Ngãi); Pa Cô - Vân Kiều (Quảng Trị); Cơ Tu (Quảng Nam); Pa Cô, Tà Ôi, Cơ Tu, Pa Hy (Thừa Thiên Huế), Giẻ Triêng (Kon Tum), tạo thêm nhiều sắc màu ấn tượng trước hàng ngàn khán giả cùng tràng pháo tay nồng nhiệt.

Một số hình ảnh tại liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống tối 18/5:

Mở đầu đêm liên hoan là tiết mục "Làng hội vui mùa" của đoàn Quảng Ngãi

Sau phần hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hát đồng dao..., đoàn Quảng Ngãi tiếp tục ra mắt khán giả với phần trình diễn trang phục của dân tộc H'rê

Tiếp đến là những tiết mục văn nghệ sôi động của đoàn Attapư 

... và Salavan - Lào

Tiết mục văn nghệ của đoàn Quảng Trị

và trình diễn trang phục dân tộc Pa Cô - Vân Kiều cũng tạo được nhiều ấn tượng

Trang phục dân tộc Cơ Tu của đoàn Quảng Nam...

... trong đó, trang phục làm bằng vỏ cây cùng màn biểu diễn khá chuyên nghiệp đã nhận được lời tán thưởng từ hàng ngàn khán giả có mặt

Sau phần hát múa rộn ràng của đoàn Savannakhet - Lào...

Sự xuất hiện thú vị qua vũ hội A Da Koonh đầy màu sắc của đoàn chủ nhà Thừa Thiên Huế

Trang phục truyền thống đặc sắc của các dân tộc: Tà Ôi, Pa Cô, Cơ Tu, Pa Hy ở Thừa Thiên Huế

Phần hòa tấu của gần 10 nhạc cụ dân tộc - đây cũng chính là tiết mục "đinh" trong đêm liên hoan

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Người miền núi làm nông nghiệp tuần hoàn

Từ khi biết làm nông nghiệp, chuyện nuôi lợn, bò, trồng lúa nước… không còn là chuyện lạ đối với nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở A Lưới. Nhưng làm nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn là một tầm cao mới mà người đồng bào thiểu số nơi đây đã làm được là “chuyện lạ có thật”.

Người miền núi làm nông nghiệp tuần hoàn
Hái lộc rừng

Sau tết Nguyên đán, mọi người trở lại với nhịp sống ngày thường. Tiết xuân chan hòa mọi nơi khiến nhiều người như vẫn còn lưu luyến những ngày vui.

Hái lộc rừng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top