ClockThứ Tư, 04/09/2019 14:29

Android 10 chính thức ra mắt với nhiều cải tiến

Đúng như rò rỉ mới đây, hệ điều hành Android 10 đã chính thức cho tải về ở trên tất cả các thiết bị Pixel, bao gồm cả phiên bản gốc được Google ra mắt cách đây gần 3 năm.

Google Pixel có thể cập nhật hệ thống trực tiếp qua Play StoreNokia 2 sẽ không được lên đời Android Pie

Android 10 đã chính thức được trình làng, tiếp cận các thiết bị Pixel đầu tiên

Theo Neowin, hệ điều hành được cung cấp thông qua giao thức OTA, tuy nhiên người dùng cũng có thể tự cài đặt hệ điều hành từ tập tin flash của Google.

Android 10 có một loạt tính năng mới, và Google cũng đã làm mới trang chủ Android.com để phản ánh điều này. Bản cập nhật sẽ đi kèm với một Dark Mode toàn hệ thống, điều mà các OEM trước đây đã phải thêm vào hệ điều hành trong giao diện chính. Người dùng sẽ thấy nó hiển thị trong các ứng dụng như Calendar, Photos…

Có một tính năng Live Caption mới cho phép thêm tự động phụ đề video và bao gồm các video mà người dùng đã tự ghi lại. Google cũng bổ sung tính năng Smart Reply hiện có vào ứng dụng Messages, tích hợp nó vào hệ thống tốt hơn… Người dùng cũng thấy những cử chỉ mới để điều hướng giao diện người dùng (UI) với cái nhìn tinh tế hơn. Họ có thể xem các ứng dụng đang mở, vuốt sang phải để quay lại…

Sound Amplifier sẽ giúp tăng cường âm thanh, lọc tiếng ồn xung quanh… Ngoài ra còn có các cài đặt bảo mật và quyền riêng tư mới, với các bản cập nhật bảo mật thông qua Google Play để người dùng có được chúng nhanh hơn. Google cũng đã làm nhiều hơn để hợp nhất các cài đặt quyền riêng tư trong ứng dụng Settings.

Còn nhiều tính năng khác được bổ sung trong Android 10, bao gồm Focus Mode cho phép người dùng tạm dừng một số ứng dụng nhất định để cho phép họ tập trung vào những gì đang làm, trong khi Family Link cho phép người dùng cài đặt quy tắc bảo mật cơ bản cho trẻ em. Camera hiện hỗ trợ định dạng HEIF, monochrome… Đặc biệt, một số tính năng chỉ dành cho các thiết bị mới, chẳng hạn như hỗ trợ 5G và có thể gập lại.

Như đã đề cập trước đó, chỉ các thiết bị Pixel nhận được Android 10 trong vài ngày tới. Những thiết bị chạy Android được tùy biến bởi bên thứ ba vẫn sẽ phụ thuộc vào các nhà sản xuất khác.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top