ClockThứ Bảy, 13/07/2019 12:36

Anh áp thuế CO2 mới nếu Brexit xảy ra mà không có thỏa thuận

TTH - Chính phủ Anh thông tin, nếu nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không thiết lập được bất kỳ thỏa thuận nào, mức thuế suất mới áp dụng cho khí thải Carbon (CO2) từ các nhà máy điện và nhà máy nói chung sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 4/11.

Bộ trưởng Anh hối thúc Liên minh châu Âu đàm phán lại thỏa thuậnAnh: Hoạt động của khu vực tư nhân chững lại do Brexit và thời tiết xấu

Mức thuế sẽ có giá 16 pound/tấn khí, áp dụng từ ngày 4/11. Ảnh: Reuters

Mức thuế sẽ có giá 16 pound/tấn khí, thay thế cho tất cả các khoản thuế theo Hệ thống Thương mại Khí thải Liên minh châu Âu (EST).

Tuyên bố được đưa ra khi Anh là quốc gia thải khí nhà kính nhiều thứ 2 châu Âu. Trong trường hợp Brexit xảy ra với thỏa thuận được thiết lập giữa Anh và khối EU, giới chức Anh dự kiến sẽ tiếp tục ở lại và tuân theo bộ luật đưa ra bởi EST cho đến khi kết thúc giai đoạn giao dịch hiện tại vào năm 2020.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Devdiscourse, Dw & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

TIN MỚI

Return to top