ClockChủ Nhật, 26/03/2017 20:21

Anh: Báo động gia tăng số nạn nhân của nạn buôn người

TTH - Số liệu thống kê chính thức cho thấy, số nạn nhân của nạn buôn người ở Anh đã tăng gần 80% trong một năm qua, gây ra những lo ngại về chế độ nô lệ hiện đại.

Một cuộc biểu tình chống tình trạng nô lệ hiện đại ở Anh. Ảnh: AP

Theo dữ liệu gần đây nhất từ ​​Cơ quan Chống Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) bắt đầu từ năm 2015, các hội đồng địa phương đã ghi nhận 306 vụ buôn người và cao gấp 10 lần con số này từ các nguồn khác.

Một số thành phố đã chứng kiến ​sự gia tăng rõ rệt về số lượng nạn nhân buôn người được báo cáo, trong đó tỷ lệ lớn nhất diễn ra ở Manchester, với mức gia tăng 197%.

Những con số này gây lo ngại cho Hiệp hội Chính quyền Địa phương (LGA), một nhóm đại diện cho 370 hội đồng địa phương, dẫn đến báo động về tình trạng nô lệ hiện đại và cảnh báo rằng đó là một mối quan tâm lớn và là mối đe dọa đang ngày càng gia tăng. LGA cũng kêu gọi công chúng Anh cần nhận thức rõ hơn về nạn buôn người, nhằm ngăn chặn các băng nhóm tội phạm lợi dụng các công nhân nước ngoài dễ bị tổn thương.

Báo cáo của NCA cho biết, khoảng 13.000 nạn nhân của nạn buôn người ở Anh đến từ 102 quốc gia khác nhau, trong đó phổ biến nhất người Albanian, Việt Nam, Nigeria, Sudan...

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
“Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”

Đó là chủ đề của Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023 do Tỉnh đoàn phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh tổ chức tối 22/11 tại huyện Phú Vang.

“Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”
Tặng 27 suất quà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Từ ngày 18 đến 20/11, Ban ATGT tỉnh lên kế hoạch, phối hợp với các huyện, thành phố thị xã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Tặng 27 suất quà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông
Return to top