ClockChủ Nhật, 10/07/2016 14:41

Anh bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại mới với Ấn Độ

TTH.VN - Ấn Độ và Vương quốc Anh đang tiến tới việc nhất trí các điều khoản mới trong quan hệ thương mại song phương hậu Brexit, Bộ Thương mại Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố.

Brexit: “Cơn địa chấn” không chỉ của nước AnhLãnh đạo Bắc Mỹ nhóm họp tìm cách hợp tác thương mại hậu BrexitBrexit gia tăng bất ổn cho nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Sáng tạo và Kỹ năng Vương quốc Anh Sajid Javid (trái) trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Nirmala Sitharaman tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Thehindu

Theo hãng tin Sputniknews ngày 10/7, tuyên bố trên được đưa ra trong chuyến thăm tới Ấn Độ của ông Sajid Javid, Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Sáng tạo và Kỹ năng Vương quốc Anh. Theo đó, ông Sajid Javid đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Nirmala Sitharaman.

"Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ hoan nghênh các cuộc đàm phán với Vương quốc Anh về quan hệ thương mại hàng hóa, dịch vụ và đầu tư", tuyên bố nói thêm.

Tiếp đó, New Delhi cũng mời các nhà đàm phán chính của London tham gia vào các cuộc đàm phán với các nhà đàm phán chính của New Delhi nhằm tạo đà cho quá trình thúc đẩy hợp tác thương mại này.

Cũng trong khuôn khổ cuộc hội đàm, ông Sajid Javid nhận định: “Anh và Ấn Độ có quan hệ thương mại và đầu tư mạnh mẽ. Chúng tôi đang xem xét cách thức để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác này”. Được biết, thương mại song phương đạt 14 tỷ USD giai đoạn 2015-2016.

Trước đó vào hôm 7/7, Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne đã có cuộc gặp với phái đoàn Trung Quốc tại London, trong bối cảnh Anh đang thiết lập những giao dịch thương mại mới thay thế cho các hiệp định thương mại với Liên minh châu Âu (EU).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Thehindu)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top