ClockThứ Sáu, 08/07/2016 05:58

Anh cam kết hỗ trợ giáo dục cho 175.000 trẻ em gái ở các nước nghèo

TTH.VN - Ngày 7/7, Vương quốc Anh cam kết sẽ cung cấp 100 triệu bảng Anh (tương đương 130 triệu USD) để hỗ trợ giáo dục cho trẻ em gái ở các nước nghèo nhất thế giới, động thái được Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc tế Anh Justine Greening mô tả là một cây cầu với thế giới hậu Brexit.

Hậu Brexit, tiếng Anh có thể không còn là ngôn ngữ chính thức trong EUBrexit gia tăng bất ổn cho nền kinh tế toàn cầuBrexit tác động gì đến châu Á?

Hai bé gái Sahrawi trong một ngôi trường dành cho người tị nạn ở miền nam Algeria. Ảnh: Reuters

Theo đó, gói tài trợ sẽ giúp 175.000 bé gái ở 18 quốc gia, những người không thể đi học vì nghèo, tảo hôn hoặc mang thai sớm. Được biết, hiện có đến 63 triệu bé gái trên toàn cầu không được đến trường và 2/3 tổng số người lớn mù chữ là phụ nữ.

Bà Greening mô tả cam kết này là một trong những "món hời tốt nhất" của hoạt động đầu tư phát triển mà Chính phủ Anh có thể thực hiện, đồng thời nhận định cam kết này sẽ xây dựng cầu nối với các "đối tác kinh doanh trong tương lai", nhất là trong một thế giới hậu Brexit.

"Chúng tôi quan tâm đến việc giúp đỡ những người nghèo khổ và giúp họ thoát nghèo, chúng tôi cũng quan tâm những nước phát triển, bởi họ sẽ trở thành đối tác thương mại của chúng tôi trong tương lai", Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc tế Anh nói với tờ Reuters.

Trước đó, các tổ chức từ thiện có trụ sở tại Anh đã lên tiếng quan ngại về tác động của sự sụt giảm mạnh giá trị đồng bảng Anh và những thiệt hại về hoạt động ​​tài trợ của Liên minh châu Âu (EU) cho các tổ chức từ thiện, sau khi người dân nước này quyết định bỏ phiếu rời khỏi EU. 

Một báo cáo của Viện Phát triển hải ngoại Anh ước tính, thiệt hại về giá trị của đồng bảng Anh sẽ khiến các nước đang phát triển tổn thất đến 3,8 tỷ USD. 

Cũng theo bà Greening, Cơ quan Phát triển Quốc tế Anh (DFID) không có kế hoạch cụ thể để giảm thiểu các tác động của sự sụt giảm giá trị đồng bảng Anh trong hoạt động tài trợ phát triển, nhưng sẽ tiếp tục cam kết dành 0,7% tổng thu nhập quốc dân của đất nước vào viện trợ nước ngoài.

Khi được hỏi liệu DFID đã lên kế hoạch để giúp các tổ chức từ thiện sau những mất mát liên quan đến hoạt động tài trợ của EU, bà Greening nói rằng, điều quan trọng là các tổ chức từ thiện và các cơ quan chính phủ sẽ làm việc cùng nhau.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Robinspost)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy quyền của trẻ em gái

Ngày 9/12, diễn đàn trẻ em gái tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 với chủ đề “Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển - Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai” diễn ra tại Trường THPT Bùi Thị Xuân.

Thúc đẩy quyền của trẻ em gái
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top