ClockThứ Năm, 21/02/2019 14:34

Anh cam kết tài trợ 19,5 triệu USD vào lĩnh vực năng lượng sạch ở Indonesia

TTH.VN - Vương quốc Anh vừa cam kết tài trợ 15 triệu bảng Anh (tương đương 19,5 triệu USD) cho Indonesia, nhằm thúc đẩy sự phát triển của năng lượng carbon thấp ở quốc gia này.

Indonesia và Vương quốc Anh tăng cường thúc đẩy quan hệ kinh tế song phươngAnh công bố các chương trình trị giá 43 triệu USD cho ASEANAnh cam kết hỗ trợ tài chính cho Pháp để chặn người nhập cư trái phép

Đại sứ Vương quốc Anh tại Indonesia, ASEAN và Đông Timor Moazzam Malik (bên trái) và Tổng thư ký Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia Ego Syahrial tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ về khoản tài trợ cho phát triển năng lượng carbon thấp ở Indonesia. Ảnh: The Jakarta Post

Theo đó, các khoản tài trợ sẽ được sử dụng để tài trợ cho 4 chương trình, cụ thể là kết nối giữa khu vực tư nhân và Chính phủ, nâng cao năng lực cho các bên liên quan, hỗ trợ hoạch định chính sách và các dự án thí điểm ở vùng nông thôn hoặc vùng sâu vùng xa.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Indonesia, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Đông Timor, ông Moazzam Malik phát biểu với báo chí rằng, các khoản tài trợ sẽ bắt đầu được giải ngân vào tháng 6 năm nay và dự kiến ​​được hoàn thành trong vòng 4 năm.

“Chúng tôi cũng hy vọng, thỏa thuận này có thể kết nối các doanh nhân năng lượng sạch của Vương quốc Anh với các doanh nhân Indonesia. Do đó, chúng tôi sẽ thiết lập một sự kiện đối thoại”, ông Moazzam Malik nói thêm.

Những dự án thí điểm được cấp vốn bởi khoản tài trợ sẽ tập trung vào khu vực phía đông Indonesia, nơi nền kinh tế và bao phủ điện tụt hậu so với những khu vực khác.

Tổng thư ký Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, ông Ego Syahrial cho hay, một trong những dự án năng lượng tái tạo thí điểm sẽ được đặt trên đảo Sumba ở tỉnh Đông Nusa Tenggara.

Cũng theo ông Moazzam Malik, Vương quốc Anh sở hữu công nghệ hàng đầu trong việc phát triển năng lượng gió, năng lượng thủy triều, các tấm pin mặt trời quang điện và những nhà máy thủy điện nhỏ.

Thỏa thuận này sẽ thiết lập một khuôn khổ hợp tác giữa Vương quốc Anh và Indonesia về việc chia sẻ kiến ​​thức kỹ thuật, tư vấn, kỹ năng và chuyên môn về phát triển năng lượng carbon thấp.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top