ClockThứ Sáu, 17/05/2019 21:39

Anh cam kết thúc đẩy quan hệ với ASEAN

TTH - Vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương Mark Field đã có buổi gặp gỡ và làm việc với các đại sứ và cao ủy của các quốc gia thành viên ASEAN nhằm nhấn mạnh cam kết của nước này về việc thắt chặt quan hệ và tăng cường sự hiện diện ở khu vực Đông Nam Á.

Anh công bố các chương trình trị giá 43 triệu USD cho ASEAN

Chính phủ Anh hi vọng quan hệ hợp tác với ASEAN sẽ ngày càng phát triển trong tương lai. Ảnh: UK-ASEAN BUSINESS COUNC

“Thương mại ASEAN – Anh trị giá gần 37 tỷ bảng Anh/năm, cộng thêm mối quan hệ đối tác bền chặt giữa hai bên sẽ mang lại cơ hội hoạt động nhiều hơn cho các doanh nghiệp Anh sau khi Anh rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU)”, tờ Antara News dẫn lời Quốc vụ khanh Mark Field cho hay.

Bên cạnh những cơ hội tốt để mở rộng thị trường, Anh cũng đặc biệt đánh giá cao kết nối mạnh mẽ giữa người dân các nước thông qua nhiều dự án hợp tác quan trọng trong nghiên cứu, giáo dục, quốc phòng và an ninh. Do đó, vị lãnh đạo bày tỏ hi vọng liên kết hợp tác giữa Anh và ASEAN sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn sau khi Brexit xảy ra. Là nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới, đồng thời cũng là người bảo vệ hàng đầu cho hệ thống quốc tế dựa trên quy tắc, chính phủ Anh đặc biệt mong muốn được làm việc cùng khu vực đa dạng, năng động và phát triển nhanh chóng này.

Nhằm củng cố mối quan hệ với ASEAN, một văn phòng ngoại giao mới của Anh sẽ nhanh chóng được thành lập và hoạt động ở Jakarta (Indonesia) vào cuối năm nay.

Trong một diễn biến có liên quan, với tầng lớp trung lưu mở rộng nhanh chóng và một thị trường bao phủ 650 triệu dân của ASEAN, Anh cam kết tăng cường liên kết hợp tác với khu vực về nhiều khía cạnh bao gồm giáo dục, thương mại, cải cách kinh tế, khí hậu, an ninh mạng, quốc phòng và nền kinh tế kỹ thuật số.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Antara News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Return to top