ClockThứ Sáu, 16/03/2018 06:49

Anh: Cần thêm 300.000 điểm trường đại học để đáp ứng nhu cầu của học sinh

TTH.VN - Hãng tin Independent ngày 15/3 đưa tin, trong tương lai, Anh cần mở rộng thêm hàng trăm ngàn điểm trường đại học để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của học sinh, sinh viên.

ASEAN, EU trao đổi về các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại họcTrẻ châu Á - giờ học 'đá bay' giờ chơi20 đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng của tạp chí AnhThổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng cấp học bổng cho các sinh viên Việt Nam

Số lượng học sinh vào đại học ở Anh đang ngày càng tăng. Ảnh: Independent

Theo đó, Anh cần tăng cường ít nhất 300.000 điểm trường và có thể phải giới hạn số lượng học sinh, sinh viên trong trường hợp nhu cầu vào đại học tiếp tục tăng sẽ có thể gây ảnh hưởng lớn đến nguồn trợ cấp của chính phủ.

Từ năm 2010 đến 2016, số lượng sinh viên vào đại học ở quốc gia này tăng 5,5%, bất chấp việc số lượng các tân sinh viên vào đại học đúng lứa tuổi 18 đã giảm đi đáng kể. Ước tính từ năm 2006 đến nay, số lượng sinh viên nhập học từ 20 tuổi trở lên đã tăng gần 25%.

Một khi tình hình này tiếp tục diễn ra trong khoảng 12 năm tới, nhiều khả năng Anh sẽ cần thêm 350.000 điểm trường để tiếp nhận đủ số lượng học sinh đang ngày càng tăng.

Phát biểu trước báo giới, phát ngôn viên Bộ Giáo dục Anh cho hay: “Với hệ thống giáo dục bậc nhất thế giới, chúng tôi muốn tạo cơ hội cho tất cả những cá nhân có năng lực có thể đến trường. Đó chính là lý do vì sao Anh mở rộng giới hạn học sinh và giảm các rào cản mà mọi người phải đối mặt”.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các học sinh trúng tuyển vào hệ thống giáo dục của nước này đều được hưởng một khoản vay từ chính phủ để trang trải cho các chi phí học tập.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top