ClockThứ Hai, 02/01/2017 14:57

Anh cảnh báo khả năng IS tấn công bằng vũ khí hóa học

Bộ trưởng An ninh Anh cho rằng, mối đe dọa ngày càng tăng ở Anh và châu Âu, nguy hiểm hơn IS sẽ sử dụng vũ khí hóa học để tăng mức độ thương vong.

​Indonesia đối mặt với vấn nạn “sói cô đơn”Mỹ lo ngại nhiều vũ khí quan trọng tại Palmyra rơi vào tay ISHy Lạp điều tra vụ vận chuyển thuốc giảm đau có khả năng liên quan IS

Giới chức an ninh Anh ngày 1/1/2017 một lần nữa cảnh báo, các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể sẽ tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm mục tiêu vào Anh và các nước châu Âu.

Các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. (Ảnh: Dailymail)
Trả lời phỏng vấn tờ Sunday Times, Bộ trưởng an ninh Anh Ben Wallet nói rằng, giới chức Anh đang lo ngại những chiến binh nước ngoài thuộc tổ chức Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi liên tiếp bị bại trận tại Trung Đông sẽ trở về nước để thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

Ông Wallet nhận định, điều này đang đặt ra một mối đe dọa ngày càng tăng ở Anh và trên khắp châu Âu, nguy hiểm hơn IS sẽ sử dụng các loại vũ khí hóa học nhằm gia tăng mức độ thương vong.

Hiện có khoảng 800 công dân Anh được cho đã đến Syria, Iraq và phần lớn trong số đó đang tham chiến cho IS.

Hồi tháng 4/2016, trong chiến dịch chống khủng bố, lực lượng an ninh Morocco đã phát hiện khủng bố chế tạo một loại chất độc có thể gây sát thương cao. Trong đó, những hóa chất mà chúng sử dụng có rất nhiều tại các cửa hàng ở Anh và châu Âu.

Hiện an ninh trên toàn châu Âu vẫn được đặt trong tình trạng báo động kể từ sau vụ xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố tại Pháp, Bỉ và mới đây nhất là tại chợ Giáng sinh của Đức làm 12 người thiệt mạng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở
Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

TIN MỚI

Return to top